ผบ.ตร.ใหม่เดินสายเข้าพบ “ยิ่งลักษณ์-เฉลิม”

ผบ.ตร.ใหม่เดินสายเข้าพบ “ยิ่งลักษณ์-เฉลิม”

“อดุลย์” เดินสายเข้าพบ “ยิ่งลักษณ์-เฉลิม” หลังรับตำแหน่ง ผบ.ตร.วันแรก ลั่นพร้อมเดินหน้านำนโยบายรัฐบาลแก้ปัญหาไฟใต้ ขณะที่ "ปู" เตรียมให้นโยบาย ตร. ชั้นผู้ใหญ่ทั่วประเทศ 3 ต.ค. นี้

วันนี้ (1 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)
 
เปิดเผยภายหลังเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสการเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. เป็นวันแรก ว่า มาเชิญนายกรัฐมนตรี ไปมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ตั้งแต่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัด ประมาณ 400 นาย ที่สโมสรตำรวจ ในวันที่ 3 ต.ค. นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับปากว่าจะเดินทางไปมอบนโยบายในวันดังกล่าว   
                 

เมื่อถามถึงการควบคุมการชุมนุมทางการเมืองจะวางตัวอย่างไร

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ต้องยึดหลักกฎหมาย ตนไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด เพราะได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด ยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ และเมื่อเข้ารับตำแหน่งแล้วก็ไม่มีเรื่องใดที่เป็นห่วงเป็นพิเศษ เพราะได้ผ่านงานหนักมาทั้งชีวิต


ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องนำโยบายของรัฐบาลไปปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ในบทบาทของตำรวจ 

รวมถึงเรื่องยาเสพติด การเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พร้อมสำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเน้นเรื่องอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน โดยให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง รวมถึงจะดำเนินการปรับปรุงระบบโรงพัก ให้พร้อมในการให้บริการประชาชน รวมถึงดูแลเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องของการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งในวันแรกด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์