ภูมิธรรมปัดตอบกระแสข่าว ทักษิณ ส่ง “พงศพัศ” ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 1 ต.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะส่งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทยว่า 

ยังไม่ทราบ ต้องรอผลโพลสรุปความต้องการของประชาชนใน กทม.ก่อน จากนั้นจะมีความชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดเรื่องการส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชื่อของพล.ต.อ.พงศพัศเป็นเพียงชื่อที่เพิ่มขึ้นมาจากรายชื่อที่ปรากฏมาก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจน

 นายภูมิธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯ จะปรับ ครม.หลังพรรคประชาธิปัตย์ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯว่าจะตัดสินใจปรับ ครม.เมื่อใด อำนาจการตัดสินใจเป็นของนายกฯ คนเดียว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเห็นตรงกันว่าเป็นอำนาจของนายกฯ เพียงผู้เดียว ส่วนกระแสข่าวสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กดดันนายกฯ ให้ปรับครม.นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะบ้านเลขที่ 111 ทุกคนมีภารกิจที่นายกฯ มอบหมายอยู่แล้ว ไม่มีการกดดันใดๆ สำหรับกระแสข่าวที่ระบุตนจะได้นั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทยนั้น ไม่อยากให้คาดเดากันจนเกินไป อย่าไปพูดเรื่องอนาคต วันนี้ขอทำหน้าที่เป็นกองหลังของรัฐบาล ช่วยให้รัฐบาลมีความเข้มแข็ง ส่วนตัวเห็นว่าขณะนี้รัฐมนตรีทุกคนยังทำหน้าที่ได้ดี

 เมื่อถามว่าการให้นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ทำหน้าที่รักษาการ รมว.มหาดไทย จะทำงานไหวหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทำไหว เพราะการทำงานใน ครม.เป็นการทำงานเป็นระบบ มีทีมงานและที่ปรึกษาต่างๆ คอยช่วยสนับสนุนการทำงานอยู่ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์