เฉลิมระบุยงยุทธไขก็อกไม่กระทบ พท. ย้ำรัฐบาลปูอยู่ครบ 4 ปี

เฉลิมระบุยงยุทธไขก็อกไม่กระทบ พท. ย้ำรัฐบาลปูอยู่ครบ 4 ปี

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมอบหมายงานของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้กับรองนายกฯ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า ในส่วนของรองนายกรัฐมนตรี นายกฯยังไม่ได้มีบัญชาหรือสั่งการใดๆ ตนก็ยังรับงานในหน้าที่ตามปกติเช่นเดิม


เมื่อถามถึงการมอบนโยบายให้แก่ ผบ.ตร.คนใหม่อย่างไร

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์เข้ามาทำงานต่อ ก่องานใหม่ โดยเฉพาะส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ภาคใต้ ก็ได้ให้ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล และนโยบายของ ผบ.ตร.คนเก่า เมื่อมาเป็น ผบ.ตร.ก็ยังลงไปดูแลในพื้นที่ภาคใต้ เพราะมีความเข้าใจเป็นอย่างดี แม้จะเป็นงานที่ยากก็ต้องพยายามแก้ไขไป และช่วงปลายเดือนจะได้เชิญฝ่ายค้านมาร่วมประชุมให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะเพื่อร่วมแก้ปัญหากับตำรวจที่ ตร.


เมื่อถามว่า นายยงยุทธลาออกจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ไม่มี เรียบร้อยหมด แถวตรง เว้นแต่มีพวกซุบซิบ ในที่ประชุมพรรคก็แถวตรง ตอนเรียงสี่ นิ่ง ไม่มีปัญหา
 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณปรับ ครม.หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า นายกฯยืนยันไม่ปรับ แล้วพวกที่ไปออกข่าวว่าปรับนั้น จะไปออกข่าวทำไม นายกฯยืนยันแล้ว ก็ต้องอยู่ที่นายกรัฐมนตรี
เมื่อถามว่า คนที่ต้องการเข้ามาก็ขย่มเรื่อยๆ รองนายกฯกล่าวว่า รัฐบาลแข็งแรง ขย่มไม่ได้ ไม่ทรุด ขย่มยาก และตนยืนยันว่ารัฐบาลนี้อยู่ครบ 4 ปี และต่ออีก 4 ปี ฝ่ายค้านก็ค้านยาว ค้านซึม จนซึมไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์