มาร์ค จี้ รบ.แจงคันกั้นน้ำนิคมลาดกระบังรั่ว

มาร์ค จี้ รบ.แจงคันกั้นน้ำนิคมลาดกระบังรั่ว

"มาร์ค" จี้ รบ.แจงคันกั้นน้ำนิคมลาดกระบังรั่ว หวั่นกระทบความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ 


ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คันกั้นน้ำนิคมอุตสาหกรรมลาดกะบังรั่วจนทำให้น้ำเข้าท่วมบริเวณนิคม ว่า รัฐบาลต้องเร่งชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในที่อื่นๆ ขณะนี้จ.ชลบุรี จ.ปราจีนบุรีได้รับผลกระทบ และพื้นที่ที่เคยท่วมก็ยังประสบปัญหาซ้ำซาก บางพื้นที่ก็เหมือนกับน้ำไม่ได้ไปในทิศทางนั้น จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงให้เห็นว่า การที่ใช้เงินไปกว่าแสนล้านบาทนั้น ผลที่ได้คืออะไร เพราะเท่าที่เห็นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงการบริหารจัดการและความสามารถในการป้องกัน ยกเว้นเฉพาะการไปสร้างกำแพงรอบ ๆ บางนิคมฯ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ภาคธุรกิจ ประชาชน มีความหวั่นไหว ไม่มั่นใจในสถานการณ์ถ้ายืดเยื้อก็จะไม่ดี ส่วนในพื้นที่ กทม.มีการตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลจัดฉากยัดถุงทรายและหินลงในท่อระบายน้ำเพื่อโยนบาปให้ กทม.นั้น ตนเสนอไปแล้วว่าทั้งกทม.และรัฐบาลควรแสดงออกถึงความร่วมมือในการแก้ปัญหา เพราะประชาชนทุกข์พออยู่แล้วเวลาที่เกิดน้ำท่วมขัง ถ้าจะต้องมาฟังการทะเลาะกันทางการเมืองก็คงไม่มีความสุข


ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่าจะไปร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบอุโมงค์ยักษ์ว่าอาจเป็นแค่อุโมงค์ดัมมี่เหมือนกับกล้องดัมมี่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นความพยายามที่ไม่ยอมเลิกเล่นการเมือง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะปีหน้าเป็นช่วงเวลาที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทั้งนี้รัฐบาลสามารถตรวจสอบอุโมงค์ยักษ์ได้อยู่แล้ว แต่ไม่ว่ากทม.จะชี้แจงอย่างไรก็ไม่เป็นผล เพราะพรรคเพื่อไทยต้องการกระแสที่จะสร้างประเด็นการเมืองกดดันตัวผู้ว่าฯกทม. หวังผลในเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งตนคิดว่าควรยุติปัญหานี้โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ​ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำกับผู้ว่าฯ กทม.ทำงานร่วมกันจะดีที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์