พท.จ่อยื่นดีเอสไอสอบกทม.โกงลอกท่อ

พท.จ่อยื่นดีเอสไอสอบกทม.โกงลอกท่อ

โฆษกเพื่อไทยเตรียมยื่นดีเอสไอสอบกทม.เชื่อมีการทุจริตลอกท่อ-อุโมงค์ยักษ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีผู้บริหารกทม.ออกมาแถลงว่า ขุดลอกท่อระบายน้ำเป็นเรื่องการเมืองว่า ล่าสุดมีการตรวจสอบลอกท่อโดยตำรวจนครบาลร่วมกับกรมราชทัณฑ์โดยพบเศษหินขนาดใหญ่และขยะมหาศาล

อีกทั้งยังได้รับข้อมูลจากข้าราชการกทม. และภาคประชาชนว่า เรื่องนี้น่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น
 
เพราะเมื่อฝนตกต่อเนื่องจะเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ดังนั้นเมื่อมีการลอกท่อโดยกรมราชทัณฑ์ และตำรวจนครบาล จึงเท่ากับเป็นการประจานการทำงานของผู้บริหารกทม. โดยได้ตรวจสอบพบว่า วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้ตำหนิเรื่องนี้ผิดพลาดครั้งแรกยังพออภัยได้ แต่ถ้าผิดพลาดครั้งที่ 2 ถือว่ารับไม่ได้ รวมถึง 7 อุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำมีอุโมงค์ยักษ์บางส่วนเป็นอุโมงค์ดัมมี่เหมือนกล้องซีซีทีวี

ทั้งนี้ จะรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดเพื่อยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 10.00 น.

เพื่อให้ดีเอสไอตรวจสอบงบประมาณในการลอกท่อของกทม. ว่าจะมีการทุจริตและตรวจสอบการใช้อุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำที่มีปัญหา และอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำที่พระโขนงน่าจะเสียด้วย และมีความผิดก็คงยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ต่อไป และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องก็จะยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรมเพื่อตรวจสอบด้วย และการที่รัฐบาลทดสอบการระบายน้ำในกทม. เมื่อ กทม.ไม่กล้าทดสอบ ผลงานจึงประจานให้เห็นว่าน่าจะเป็นการทุจริตงบประมาณมหาศาล

พท.จ่อยื่นดีเอสไอสอบกทม.โกงลอกท่อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์