ยุทธศักดิ์ชี้ปรับครม.อยู่ที่นายกย้ำยงยุทธออกไม่กระทบ

ยุทธศักดิ์ชี้ปรับครม.อยู่ที่นายกย้ำยงยุทธออกไม่กระทบ


"พล.อ.ยุทธศักดิ์" ยัน "ยงยุทธ" ลาออกไม่กระทบรัฐบาล ย้ำ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี พิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การลาออกของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลยังมีเสถียรภาพในการบริหารประเทศเหมือนเดิม พร้อมกันนี้ พล.อ.ยุทธศักด์ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้ ว่า ตนเองยังไม่ทราบในเรื่องนี้ และยังไม่มีใครพูดคุยในเรื่องนี้กับตนเองแต่อย่างใด


อย่างไรก็ดี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรี อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า การสับเปลี่ยนกำลังพลลงในพื้นที่มีความเรียบร้อยดี ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหา กรณีที่มีผู้ก่อความไม่สงบ แจกใบปลิวข่มขู่ไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ทำงานในวันศุกร์นั้น คงต้องสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่า เจ้าหน้าที่สามารถรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้


 

พท.ยันยังไม่ปรับครม.ชมยุงยุทธ-อัดปชป.หวังล้มรัฐ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ พร้อมปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ปรับ ครม. ยํ้าว่า เป็นสิทธิ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพียงผู้เดียว และยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีการยื่นลาออกจากตําแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพร้อมพงศ์ ขอแสดงความชื่นชมว่ามีความกล้าหาญ และมีสปิริตในการลาออกจากตําแหน่ง พร้อมทั้งประณามพรรคประชาธิปัตย์ ในการยื่นถอดถอนจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า อย่าหวังผลทางการเมืองเพื่อล้มล้างรัฐบาล เพราะการกระทําแบบนี้ ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

ดุสิตโพล ชี้ 'ยงยุทธ' ลาออกหวังลดกระแสต่อต้าน

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในหัวข้อ การลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ กรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 48.75 เชื่อว่า การลาออกดังกล่าว เป็นการแสดงความรับผิดชอบลดกระแสต่อต้านในสังคม และร้อยละ 27.3 เห็นว่า เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้กระทบรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกัน ประชาชนร้อยละ 42.95 อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบ นายยงยุทธ ต่อไป ให้เป็นกรณีตัวอย่างของนักการเมือง พร้อมกันนี้ ประชาชนร้อยละ 62.08 ยังเชื่อว่า สถานการณ์การเมืองจะร้อนขึ้น จากการแย่งชิงเก้าอี้ และการปรับคณะรัฐมนตรี

'อุดมเดช' ชี้ ปชป. ยื่นสอบ 'ยงยุทธ' แค่เกมการเมือง

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคได้มีการหารือกัน ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ จะรวมชื่อ ส.ส. เพื่อยื่นประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความคุณสมบัติ ส.ส. ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อันอาจจะมีผลมาถึงพรรคเพื่อไทย แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ก็เป็นความหวังเดียวของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะใช้กระบวนการองค์กรอิสระ จัดการกับพรรคเพื่อไทย อยู่แล้ว และเป็นแค่การเล่นเกมทางการเมืองตามปกติ

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อหาคนมาเป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายยงยุทธ นั้น พรรคคงไม่ต้องหารือกัน เพราะ นายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันแล้วว่ายังคงไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในตอนนี้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ อีกทั้งการลาออกของ นายยงยุทธ ก็ไม่ได้ถูกบีบกดดันตามที่เป็นข่าว

 ปชป. เชื่อ 'ยงยุทธ' มึน ไม่ออก หน.พท.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า การที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งมีผลในวันที่ 1 ต.ค. นี้ แต่ นายยงยุทธ กลับบอกว่าตำแหน่ง ส.ส.และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั้นยังอยู่ มองว่า นายยงยุทธ คงจะเข้าใจอะไรผิด และคงรับฟังข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะตามคำสั่งของ คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงมหาดไทย ที่มีมติตาม ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด จึงถือว่าบุคคลที่ถูกไล่ออกจากราชการ ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 102 (6)

"ตรงนั้นมีคำสั่งจริง และก็เป็นการไล่ออกจริง และการไล่ออกนั้น ทำให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 102 (6)" นายองอาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายองอาจ เชื่อว่า รัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ที่ยังไม่ปรับในช่วงนี้ เพราะยังมีการวิ่งเต้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์