ภูมิธรรม เขินติดโผ มท.1 ไม่วิจารณ์กระแส “ยิ่งลักษณ์” ทิ้งไพ่ตายขู่ทิ้งเก้าอี้นายกฯ สยบแรงกดดัน

ภูมิธรรม เขินติดโผ มท.1 ไม่วิจารณ์กระแส “ยิ่งลักษณ์” ทิ้งไพ่ตายขู่ทิ้งเก้าอี้นายกฯ สยบแรงกดดัน

"นายกฯยิ่งลักษณ์" งัดไม้ตายขู่สละเก้าอี้นายกหลังโดนแรงกดดัน "ภูมิธรรม" เขินติดโผ มท.1 ไม่วิจารณ์กระแส

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (30 ก.ย.) ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท บีช ชะอำ จ.เพชรบุรี นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ ระหว่างร่วมการสัมมนา ส.ส.กทม.สก.และ สข.พรรคเพื่อไทย โซน 2 ฝั่งตะวันออกถึงกรณีที่มีชื่อว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรมว.มหาดไทยว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไร นายกรัฐมนตรีก็ระบุแล้วว่าการปรับครม.ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องปรับครม. และรัฐมนตรีทุกคนก็ยังทำงานได้ดี ส่วนตัวเป็นแค่กองหลังคอยสนับสนุนการทำงานของพรรคเท่านั้น อย่าเพิ่งเอาตำแหน่งมาอะไรมาให้ตนเลย ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีกระแสกดดันจากกลุ่มต่างๆ หรือวิ่งเต้นเพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ทุกคนทำงานตามหน้าที่ได้รับมอบหมาย ไม่มีความขัดแย้งในพรรคเรื่องการปรับครม. เรายังมีเอกภาพในพรรคอยู่ ส่วนคนจากแดนไกลก็ไม่มีส่วนร่วมในการปรับครม. อยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจคนเดียว ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าอดีตรัฐมนตรีบางคนก่อหวอดเพื่อให้มีการปรับครม.นั้น คิดว่ามีแต่สื่อที่ตื่นเต้นกันไปเอง ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยการปรับครม.

ต่อข้อถามว่าหากยืดเวลาปรับ ครม.ออกไปการวิ่งเต้นต่อรองตำแหน่งของกลุ่มต่างๆ รวมถึงตามข่าวที่มีบ้านเลขที่ 111 อยู่ด้วยจะเป็นปัญหาให้นายกรัฐมนตรีทำงานลำบากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีการวิ่งเต้นใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ขณะนี้ก็ช่วยงานพรรคอยู่แล้ว อะไรที่ทำให้ดีขึ้นได้ทุกคนก็ช่วยกัน แต่ส่วนใหญ่คนที่ถูกนำมาพาดหัวข่าวไม่ได้เป็นหรอก สบายใจได้ เมื่อถามว่าโดยสถานการณ์จำเป็นต้องปรับครม.เร็วขึ้นเพื่อรักษาเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีถูกกดดันในการทำงานมากๆมักจะขู่ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายว่าจะลาออกจากตำแหน่ง นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เล่นไพ่ และยืนยันว่านายกรัฐมนตรียังมีความพร้อมในการทำงานอย่างเต็มที่


เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยื่นตีความคุณสมบัติการเป็นส.ส.ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อตัดปัญหาที่จะตามมาด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วงอยากขอให้พรรคประชาธิปัตย์ ระวังการแสดงบทบาทที่มักใช้ประเด็นปัญหาแต่ละเรื่องมาเป็นประเด็นการเมือง เพราะเกรงจะกระทบต่อการบริหารประเทศ ขอให้เล่นการเมืองให้น้อยๆลงแล้วร่วมมือกันทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า เมื่อถามต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามขยายผลในเรื่องการตีความเพื่อให้ยุบพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่ตกใจ เพราะถูกยุบจนชินแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์