โอ๊คเหน็บมาร์คปากว่าตาขยิบ!

'โอ๊ค' เหน็บ 'มาร์ค' ปากว่าตาขยิบ! ตำหนิ รมว.กห.-ตร. ไร้แผนกันม็อบเผชิญหน้า ทั้งที่รู้เห็นปชป.เอี่ยวปลุกระดมคน จัดม็อบชน 'เสื้อแดง' จนเกิดปะทะ ซัดหวังผลทางการเมือง พร้อมแปะลิ้งค์ คลิปหลักฐานยืนยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra เมื่อเวลา 20.54 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา เหน็บ 'มาร์ค' ปากว่าตาขยิบ! ให้สัมภาษณ์ตำหนิ รมว.กห. ตร. ไร้แผนกันม็อบเผชิญหน้า ทั้งที่รู้เห็น ปชป.เอี่ยวปลุกระดมคน จัดม็อบชน 'เสื้อแดง' จนเกิดปะทะ ซัดหวังผลทางการเมือง พร้อมแปะแนบลิ้งค์ คลิปหลักฐาน ถามอภิสิทธิ์ 3 ข้อ ระบุ สะดวกก็ตอบ ถ้ามันแรง กลัวกระทบต่อความเชื่อมั่นก็ไม่ต้องตอบ โดยมีข้อความดังนี้


โอ๊คเหน็บมาร์คปากว่าตาขยิบ!

เมื่อวานหลังจากที่ผมโพสต์ทวงถามสามัญสำนึกของคนที่น่าจะอยู่เบื้องหลังการจัดม็อบ ไปชนกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปให้กำลังใจคุณดารุณี ที่กองปราบฯ โดยที่ตั้งข้อสังเกตว่ามีคนหน้าคล้ายพิธีกรช่องบลูสกาย ปลุกระดมคนไปเผชิญหน้ากันนั้น

         
วันนี้ปรากฏว่ามีหลักฐาน และมีการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องเดียวกันนี้ ซึ่งจะขอนำทั้ง 2 ส่วน มาต่อเป็นจิ๊กซอว์ให้เห็นภาพรวม เพื่อทุกท่านจะได้ร่วมกันวิเคราะห์ว่า 2 เรื่องนี้เป็นเหตุบังเอิญ หรือเป็นเรื่องที่พรรคปชป. กับช่องบลูสกา ร่วมมือกันจัดตั้งให้กลุ่มคนที่หม่อมเต่านา พูดว่า "น่าเป็นห่วงที่สุดคือคนที่รักในหลวงจนเสียสติ" ไปตีกัน โดยมีเสื้อ "ทรงพระเจริญ" มาล่อใจหรือไม่ ดังนี้ครับ

         
1. มีหลักฐานว่ามีการปลุกระดมในช่องบลูสกายจริงๆ โดยนัดให้คนที่อยากได้เสื้อทรงพระเจริญไปรับเสื้อที่พิธีกรช่องบลูสกาย ที่หน้ากองปราบในวันและเวลาที่กลุ่มคนเชียร์คุณดารุณี กำลังชุมนุมกันอยู่ ซึ่งในข้อนี้ผมถือว่าเป็นเจตนาร้าย เพื่อให้คน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากัน โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ซึ่งในตอนท้ายยังบอกด้วยว่า ให้ใส่เสื้อกลับบ้านไปและวันหลังจะชวนมาอีก โดยเรียกกลุ่มนี้ว่า "กลุ่มทรงพระเจริญ" คลิปไม่ยาวครับ ประมาณ 30 วิ.

         
2. นายอภิสิทธิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิว่า รมว.กห. ว่าเห็นเป็นเรื่องเล็กได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อาจลุกลามบานปลาย ทุกคนต้องช่วยกัน และตำหนิตำรวจว่าสร้างปัญหา ไม่มีแผนแยกคน 2 กลุ่มออกจากกัน และออกตัวแทนผู้ต้องหาว่า ประโยคที่ต่อว่านั้น เป็นประโยคคำถาม ยังไม่ได้หมิ่นประมาท

         
สิ่งที่ผมเห็นด้วยกับนายอภิสิทธิ์ ก็คือ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องสำคัญ และจะลุกลามบานปลายหากทุกฝ่ายไม่ช่วยกัน

แต่ประเด็นก็คือ ช่องบลูสกายที่ล้วนแล้วแต่ดำเนินการโดยบุคลากรที่เกี่ยวพันกับพรรคปชป.ทั้งสิ้น เป็นผู้ปลุกระดมคน ส่วนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคฯ ออกมาชี้ว่าเป็นสิ่งเลวร้าย ดังนั้นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ น่าจะต้องตอบคำถามต่อสังคมก็คือ 

         
1. การที่ช่องบลูสกายปลุกระดมคนไปเผชิญหน้ากัน ในวันที่เป็นคิวของอีกฝ่ายหนึ่งเข้าให้ปากคำ โดยเอาเสื้อทรงพระเจริญมาล่อนั้น เป็นการ "ใช้สถาบันเป็นเครื่องมือทำลายคู่แข่งทางการเมือง" หรือไม่ และ 

         
2. สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ พูด กับการที่ช่องบลูสกายปลุกระดมคนนั้น เป็นการกระทำในลักษณะ "ปากว่าตาขยิบ" โดยใช้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นตัวประกันหรือไม่

        
  3. การกระทำครั้งนี้เป็นแค่เพียง การโหมโรงหรือออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย โดยจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้และรุนแรงมากกว่านี้เกิดขึ้น จากการปลุกระดมคนของบลูสกายอีก จนกว่าจะบรรลุผลทางการเมือง ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการหรือไม่

         
เป็นคำถามสั้นๆ 3 ข้อ ถึงผู้นำพรรคปชป.คนปัจจุบัน

ที่ผมได้ยินว่าเริ่มจะเกิดวิกฤติศรัทธา ทั้งจากกองเชียร์ข้างนอก และอดีตผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคฯ รวมถึงคนในพรรคฯ มากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าสะดวกท่านก็ตอบ ถ้ามันแรงเกินไปจนกระทบกระเทือนความเชื่อมั่นของท่าน ก็ไม่ต้องตอบ

         
ยังไงผมก็ยังอยากให้ท่านเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไปนาน นาน นาน นาน นาน ครับ!!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์