นปช.ยื่นหนังสือถึงผบช.น.ตรวจรายงานคอป.

นปช.ยื่นหนังสือถึงผบช.น.ตรวจรายงานคอป.


ทนายเสื้อแดง ยื่นหนังสือร้อง "จี้" นครบาล ตรวจสอบรายงานของ คอป. หวั่นสร้างความขัดแย้ง

นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยื่นหนังสือต่อ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับชายชุดดำ ในรายงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. โดยระบุว่า รายงานของ คอป. มีการขัดแย้งกับสำนวนการสอบสวน ขัดแย้งกับพนักงานสอบสวน อาทิ กรณีการเสียชีวิตของ
นายฟาบิโอ โปเลงกี ผู้สื่อข่าวชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เสียชีวิต ศาลจะนัดไต่สวนในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ โดยเชื่อว่า


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะหยิบเอารายงานของ คอป. ที่ว่า มีชายชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้องในการกระชับพื้นที่ปี 2553 มาสู้คดีอีกทั้ง รายงานยังมีการกล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปเกี่ยวข้องกับชายชุดดำที่มีอาวุธ และทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ทหารถึงแก่ความตาย ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจนำมาสู่ความขัดแย้ง จึงเห็นว่าควรมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทราบ แสะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และให้ทาง นายคารม รวบรวมรายงานฉบับสมบูรณ์ของ คอป. มาให้ เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบอีกครั้ง ว่าจะให้มีการตรวจสอบในเรื่องใดบ้าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์