ปูชมHighline Parkเล็งนำมาใช้กทม.

ปูชมHighline Parkเล็งนำมาใช้กทม.

นายกฯ เยี่ยมชมโครงการ Highline Park และ Grand Central Terminal ชมเป็นโครงการที่ดี เล็งนำมาปรับใช้กับกรุงเทพมหานคร

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปทางฝั่งตะวันตกของเกาะแมนฮัตตั้น เพื่อเยี่ยมชม Highline Park ซึ่งเป็นการนำทางรถไฟเก่ามาทำเป็นสวนสาธารณลอยฟ้า และทางเดินยกระดับความยาว 1.6 กิโลกเมตร ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะแมนฮัตตั้น โดยปรับปรุงทางรถไฟเก่าเป็นสวนสาธารณะยกระดับสีเขียว เพื่ออนุรักษณ์เส้นทางรถไฟสายเก่าเป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกายและท่องเที่ยว ซึ่งช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจบริเวณดังกล่าว จะเห็นได้จากอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตขึ้น และสามารถทำให้ควบคุมอัตราการเกิดอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี จนทำให้โครงการดังกล่าวถูกนำไปศึกษาในเมืองต่างๆ เช่น ชิคาโก ฟิลาเดเฟีย และเซนต์หลุย ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะนำไปปรับใช้กับกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะด้านการขนส่งมวลชนและเทคโนโลยีสีเขียว

จากนั้นได้เยี่ยมชม Grand Central Station ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของนิวยอร์ก เป็นสถานีที่มีชานชาลามากที่สุดในโลก
 
มีจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟใต้ดิน และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังเยี่ยมชม Grand Central Station ว่า ได้ดูเรื่องของการบริหารจัดการระบบขนส่ง และการตกแต่งที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มจากสถานีรถไฟเก่า รวมทั้งการใช้พื้นที่ภายในเป็นพื้นที่ขายสินค้าบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ ทำให้มีรายได้ในการบริหารจัดการตัวเองนอกจากเงินส่วนกลาง และด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยสามารถนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มมูลค่า รวมถึงนำมาปรับปรุงระบบขนส่งต่างๆ ของรัฐบาล ให้บูรณาการกันมากขึ้น และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจร


ปูชมHighline Parkเล็งนำมาใช้กทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์