ยงยุทธไม่พูดปมอัลไพน์-วอนอย่าตื่นฝนหนัก

ยงยุทธไม่พูดปมอัลไพน์-วอนอย่าตื่นฝนหนัก

รองนายกฯ "ยงยุทธ" ปัดออกความเห็น ส.ส. เพื่อไทย ให้เปลี่ยน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมขอประชาชน อย่าตื่นตกใจ ฝนตกหนัก กทม.

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อกระแสข่าวแรงกดดันจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย บางกลุ่ม มีความเห็นให้เปลี่ยน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมขอไม่พูด เพราะเคยบอกผู้สื่อข่าวว่า ไม่พูดเรื่องนี้แล้ว ส่วนกระแสข่าวที่จะมีฝนตกหนัก ในระหว่างวันที่ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น มองว่า สถานการณ์ไม่ถึงกับที่มีข่าว หากสถานการณ์รุนแรง ต้องมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ส่วนหน้าที่เฝ้าระวังน้ำท่วมแล้ว จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจ และขอให้ติดตามการแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการของ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.)

พร้อมทั้งให้มั่นใจว่า รัฐบาลดูแลสถานการณ์การระบายน้ำในพื้นที่ กทม. ได้

เพราะทาง กบอ. และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแล้ว อีกทั้ง รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้ กทม. ดูแลเรื่องการขุดลอกคูคลองเพียงลำพัง โดยได้มอบหมายให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, กระทรวงมหาดไทย, กทม., และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ระดมเครื่องสูบน้ำออกเร่งระบายน้ำในหลายจุดแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์