“บิ๊กตู่”เตือนสติ“แดง-เหลือง”ตีกันระวังบ้านเมืองพินาศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 กันยายน ถึงเหตุการณ์ปะทะระหว่างผู้ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อเหลือง บริเวณหน้ากองปราบปราม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บว่า  


เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทหาร เป็นเรื่องของสถานการณ์ทั่วไป ทหารอยู่ในกรอบของกฎหมาย  มีอย่างเดียวคือ ห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และมีผลกระทบต่อคนทั้งสองกลุ่ม  ไม่ว่าพวกไหนก็เป็นคนไทยเหมือนกันทั้งคู่  ดังนั้น จะต้องมีความอดทนอดกลั้น หาวิธีการที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา   ในขั้นนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลประชาชนให้ปลอดภัย         

ผบ.ทบ.ยังเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะตนจะไม่มองอะไรที่มันเลวร้ายไปทุกเรื่อง ขอให้ช่วยกันมองให้ดีๆ ให้ลดระดับให้เบาลง  หากมองทุกอย่างเลวร้ายประเทศไทยจะน่าอยู่หรือไม่ น้ำก็จะท่วม ฝนก็จะตก คนก็จะตีกัน ขอให้มองในแง่ดีไม่มีอะไร ขอให้เคารพกฎหมายกัน


“ทุกวันนี้เราถอยหลังไปทะเลาะกันให้มากขึ้นเรื่อยๆ ระวังว่าสักวันมันจะเกิดอะไรขึ้น  ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองเสียหายพินาศแบบประเทศอื่นขอให้ช่วยกันเบาๆ ลงหน่อย  ลดระดับความรุนแรง ให้คนไทยเกลียดการใช้ความรุนแรง เคารพกฎหมาย เชื่อฟังกัน ความคิดเห็นแตกต่างกันได้ แต่ก็จะต้องอยู่ร่วมกันให้ได้  แต่ถ้าจะต้องดีและฆ่ากันคงไม่ได้ ขอให้แยกกันให้ออก” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่าการแก้ไขเปลี่ยนแปลงกฎหมายมาตรา 112 ควรมาจากการริเริ่ม และความเห็นขององคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องนี้ไปเกี่ยวอะไรกับองคมนตรี ผมไม่ทราบ ไม่เกี่ยวข้อง หากเป็นเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมไม่มีหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์ หน้าที่ของผมคือ พิทักษ์ รักษาสถาบันหลักของชาติ อย่างอื่นผมไม่มีความคิดเห็น  อย่านำผมไปปะทะกับคนอื่น” 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์