ท้วงป้าย.! แม้ว กลางแยกใหญ่ ยังห้อยท้ายตำแหน่ง นายกฯ

ท้วงป้ายขอบคุณ ทักษิณ กลางสี่แยกใหญ่ข้องใจตำแหน่งห้อยท้ายยังเป็นนายกฯ


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ชาวขอนแก่นกังขาป้ายขนาดใหญ่ติดบริเวณสี่แยกสามเหลี่ยม ประกาศขอบพระคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ระบุตำแหน่งห้อยท้ายยังเป็น "นายกรัฐมนตรี" จี้จังหวัดแจงที่มาของป้ายปริศนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวขอนแก่นรายหลายถึงความไม่เหมาะสมของแผ่นป้ายขนาดใหญ่ที่ติดประกาศบริเวณสี่แยกสามเหลี่ยม บนแผ่นป้ายเป็นภาพแผนผังการจราจรพร้อมกับเขียนข้อความขนาดใหญ่ว่า

"โครงการทางลอด สี่แยกสามเหลี่ยม ชาวขอนแก่นขอขอบพระคุณ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"


ทั้งนี้ หลายคนกังขากับข้อความที่ยังระบุตำแหน่ง


ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็น "นายกรัฐมนตรี" ทั้งที่หลังจากทหารปฏิวัติยึดอำนาจเมื่อ 19 กันยายน 2549 พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พันตำแหน่งดังกล่าวไปโดยปริยาย ซ้ำยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอาผิดทางคดีทุจริตหลายกรณี

หนึ่งในผู้ที่โทรศัพท์แจ้งเข้ามายังผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เล่าว่า แผ่นป้ายดังกล่าวไม่ใช่แผ่นป้ายเดิมที่ติดประกาศไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

เพราะเห็นกลุ่มผู้ชายหลายคนช่วยกัน สวมเสื้อแจ็กเกตไทยรักไทยช่วยกันยกป้ายขึ้นไปติดเมื่อปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าจงใจระบุตำแหน่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อหวังผลทางการเมืองมากกว่า


ทำไมหลังการปฏิวัติยึดอำนาจ ทางจังหวัดไม่ปลดออก


"หากอ้างว่าเป็นป้ายเก่าติดประกาศตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำไมหลังการปฏิวัติยึดอำนาจ ทางจังหวัดไม่ปลดออก ไม่มีความจำเป็นที่ต้องขอบคุณหรือเป็นเรื่องของหนี้บุญคุณ เงินงบประมาณที่ใช้สร้างไม่ใช่งบส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ"

ดังนั้น จึงอยากให้ทางจังหวัดซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างทางลอดสี่แยกสามเหลี่ยมตรวจสอบว่าป้ายดังกล่าวเป็นของใครและหากเป็นของจังหวัดก็อยากจะให้มีคำอธิบายชี้แจงถึงวัตถุประสงค์การติดประกาศป้ายครั้งนี้ด้วย

และในสถานการณ์เช่นนี้ ไม่จำเป็นต้องเขียนประกาศขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะหากโครงการทางลอดสี่แยกสามเหลี่ยมมีการก่อสร้างจริงก็เป็นเงินงบประมาณที่มาจากภาษีประชาชน ไม่ใช่เงินส่วนตัวของตระกูลชินวัตร


อนึ่ง บริเวณสี่แยกสามเหลี่ยมจังหวัดขอนแก่น


เป็นสี่แยกขนาดใหญ่ของถนนมิตรภาพหนองคาย-นครราชสีมา ถนนมะลิวัลย์ ขอนแก่น-ชุมแพ และอีกด้านหนึ่งเชื่อมกับถนนประชาสโมสรเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองและทะลุไปยังจังหวัดกาฬสินธุ์ บริเวณสี่แยกสามเหลี่ยมดังกล่าวมักมีปัญหาการจราจรติดขัดสูง โดยเฉพาะช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วน

ทั้งนี้ ภาครัฐและเอกชนจังหวัดขอนแก่น ได้นำเสนอปัญหาการจราจรบริเวณสี่แยกสามเหลี่ยมต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเดินทางมาตรวจงานในภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 19-20 เมษายน 2547

ต่อมา ครม.มีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2547 อนุมัติงบประมาณจำนวน 400 ล้านบาท เพื่อสร้างทางระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2 กับทางหลวงหมายเลข 12 ตามข้อเสนอของจังหวัดขอนแก่น


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์