“พายัพ” เผย “แดงปะทะเหลือง” จะถี่ขึ้น ชี้มีคนจ้องสร้างสถานการณ์

“พายัพ” เผย “แดงปะทะเหลือง” จะถี่ขึ้น ชี้มีคนจ้องสร้างสถานการณ์

“พายัพ” เผย “แดงปะทะเหลือง” จะถี่ขึ้น ชี้มีคนจ้องสร้างสถานการณ์ "ธิดา" อ้างเรื่องเข้าใจผิดไม่บานปลาย

จากเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองหน้ากองบังคับการกองปราบปรามเมื่อ เวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 25 กันยายน  เนื่องจากอดีตครูสาวโรงเรียนนานาชาติ อายุ 31 ปี ถูกนางดารุณี กฤตบุญญาลัย ไฮโซนักธุรกิจชื่อดังและแนวร่วมเสื้อแดง แจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท กรณีต่อว่าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งระหว่างรับประทานอาหาร และมอบหมายให้ทนายความไปรับทราบข้อกล่าวหานั้น

นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวว่า
 
เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีสถานการณ์เกิดขึ้นเรียกว่า ถี่ขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ของคนที่สั่งฆ่าประชาชนกำลังเข้าสู่กระบวนการมากขึ้น จึงต้องมีการสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงมากขึ้นเพื่อให้เข้าทางของฝ่ายตนเองที่จ้องใช้อำนาจนอกระบบ
    
"ธิดา"ปัดแดงต้นเหตุ-อ้างเรื่องเข้าใจผิด
    
นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ต้องเข้าใจก่อนว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การเริ่มต้นของฝ่ายเสื้อแดง สาเหตุเนื่องจากมีผู้หญิงคนหนึ่งไปต่อว่านางดารุณี กฤตบุญญาลัย ว่า หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด ผู้หญิงคนนั้นเข้าใจว่าเป็น น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือดา ตอร์ปิโด ที่ขณะนี้เขาก็ติดคุกอยู่ในคดีหมิ่นฯ จะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเสื้อแดงเลย ทั้งหมดเป็นการเริ่มจากความเข้าใจผิด และนำไปสู่การใช้ความรุนแรง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์