สุกำพลชี้แดงปะทะพธม.ไม่ใช่เรื่องใหญ่

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'สุกำพล' ชี้ 'เสื้อแดง' ปะทะ 'พธม.' หน้ากองปราบไม่ใช่เรื่องใหญ่ วอนอย่ามองแง่ร้าย โยน 'มทภ.4 - ศอ.บต.' ประเมินเลิก พรก.ฉุกเฉิน
                              
25 ก.ย.55 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงและเสื้อเหลืองบริเวณหน้ากองปราบจนทำให้มีผู้บาดเจ็บว่า 

อย่ามองแง่ร้าย เพราะเป็นการปะทะกันเพียงนิดเดียว แต่กลับมองเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกันเลย และในส่วนของเสื้อแดง เราไม่ได้มีการส่งคนไป แต่เขาไปกันเองและไปปะทะกันเล็กน้อยแล้วเลิกกันไป อย่าไปมองเป็นเรื่องใหญ่ ถ้ามองอย่างนี้ประเทศไทยไม่เจริญถึงขนาดนี้หรอก ขอให้มองให้ดีกว่านี้หน่อย อย่ามองว่าจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะตีกันจบไปแล้ว ขอให้มองในแง่ดีบ้าง ถ้ามองในไม่ดีก็จะเป็นอย่างนี้ ถ้ามองในแง่ดีอย่างตนก็จะสบายใจ

เมื่อถามถึงกรณีปัญหาของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยกรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า รื่องของนายยงยุทธ คงไม่เกี่ยวกับเรื่องความมั่นคง จึงไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้ศึกษาอย่างลึกซึ้งว่าเป็นอย่างไร ซึ่งต้องว่ากันไป ทั้งนี้ทางเรามั่นใจว่าไม่มีปัญหา แต่รัฐบาลกับฝ่ายค้านมักมองกันคนละเหลี่ยมทุกที เพราะเรามองว่าถูกต้อง เนื่องจากกฤษฎีกาและคณะกรรมการข้าราชพลเรือน (กพ.) ชี้แจงว่าไม่มีปัญหา แต่เพื่อความไม่ประมาทเราจึงไม่ทำอะไรให้มีปัญหาในอนาคต ส่วนพรรคฝ่ายค้านที่มองอีกแง่หนึ่งก็เป็นเรื่องที่เขาจะมองก็ว่ากันไป ซึ่งตอนนี้ก็ลากกันเข้าไปให้มันเป็นเรื่องจนได้ ตนคงตอบได้แค่นี้ เพราะไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์