สนธิเมินแม้วจ้อเย้ยยิ่งพูดมากยิ่งรู้ธาตุแท้-บุกบุรีรัมย์วันนี้

"สนธิ"เมิน"แม้ว"เดินสายโพนทนาต่างประเทศ เย้ยยิ่งพูดมากชาวบ้านยิ่งรู้ว่าธาตุแท้เป็นอย่างไร ทำให้คมช.ทำงานง่ายขึ้น ย้ำไม่ปิดกั้นมีปากก็ให้พูดไป ขณะเดียวกันลงพื้นที่บุรีรัมย์เคลียร์มวลชนสกัดแผนอำนาจเก่าก่อหวอดวันนี้


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ห้ความเห็น


วันนี้(12 ก.พ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้ความเห็นต่อกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้น จะทำให้สังคมไทยเข้าใจมากขึ้น เพราะรู้แจ้งเห็นจริงในสิ่งต่าง ๆ คิดว่าอะไร ๆ จะเริ่มดีขึ้น จะไม่มีการห้ามประชาชนรับฟังข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี ควรจะให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการอ่าน ฟัง และวิเคราะห์เองจะดีกว่า เพราะเมื่อออกมาหลาย ๆ จุดแบบนี้ ประชาชนต้องรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด

"ผมเห็นว่า การพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้การทำงานของรัฐบาล และ คมช. ทำได้เร็วขึ้น และดีขึ้น เพราะประชาชนเริ่มเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น และให้ความร่วมมือมากขึ้นด้วย" พล.อ.สนธิ กล่าว


กระทรวงการต่างประเทศประสาน


ส่วนจะให้กระทรวงการต่างประเทศประสาน พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้เลิกให้สัมภาษณ์สื่อฯ หรือไม่ พล.อ.สนธิ ย้ำว่า คมช.จะไม่เข้าไปยุ่ง และคิดว่ากระทรวงการต่างประเทศก็จะไม่ยุ่ง

พล.อ.สนธิ ยังเปิดเผยถึงการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ วันนี้ว่า พื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดรอยต่อความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 และ 2 กองทัพบกจึงต้องเข้าไปดูแลปัญหาการใช้กำลังในพื้นที่เชื่อมต่อ และจะไปติดตามการใช้กำลังตามนโยบาย 3 เกาะติด ของกองกำลังสุรนารี ว่าไปถึงไหนแล้ว ขณะเดียวกัน พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ป่าสงวน จึงจะเน้นย้ำเรื่องการดูแลรักษาป่าไม้ และการสกัดกั้นปัญหายาเสพติดที่จะไหลเข้ามาจากภายนอกประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่จะไหลเข้ามาสู่ภาคกลางของประเทศ

ส่วนเหตุไฟไหม้โรงเรียน ที่ อ.ประทาย จ.โคราช เมื่อค่ำวานนี้ (11 ก.พ.) พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากแม่ทัพภาคที่ 2 แล้วว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่การลงพื้นที่วันนี้คงจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนขึ้น

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์