เสรีพิศุทธ์ ให้นโยบาย ตร.ย้ำต่อไปจะทำงานเชิงรุก

รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยัน


พรัอมให้ความเป็นธรรมนายตำรวจทุกระดับ ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก การแต่งตั้งโยกย้าย เตรียมลงใต้สัปดาห์หน้า มอบนโยบายให้ทำงานเชิงรุกดีกว่าตั้งรับ ส่วนคดีบึ้ม 9 จุด ยังไม่คืบ ย้ำติดตามคดีด้วยตนเองทุกระยะ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (11 ก.พ.) ที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) จ.สมุทรปราการ


พล. ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา 66 ปี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จากนั้น พล ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ตรวจแถวกองเกียรติยศ การสวนสนามของตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทุกหน่วยงาน และมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ


จากนั้นได้ชมการสวนสนามทางเรือ


ของกองบังคับการตำรวจน้ำ ที่จัดขึ้นในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อแสดงศักยภาพการทำงานของตำรวจน้ำ ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางน้ำ ซึ่งเป็นเขี้ยวเล็บที่สำคัญหน่วยงานหนึ่งของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

รักษาราชการ ผบ.ตร.มอบนโยบายให้แก่ตำรวจ



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า


วันนี้ เป็นวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้มอบนโยบายให้กับตำรวจไปด้วย และก็อยากให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ส่วนการเดินทางไปมอบนโยบายให้กับตำรวจภาคใต้นั้น จะเดินทางไปในอาทิตย์หน้า

ส่วนในช่วงนี้

ตนจะบริหารจัดการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการบริหารจัดการในเรื่องของคน องค์กร การปรับโครงสร้าง รวมถึงการโยกย้าย ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง และปรับระเบียบตำรวจให้ดีขึ้น เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน โดยยึดวัตถุประสงค์ ผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก จะไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก

นอกจากนั้น


ก็จะพิจารณาเรื่องการบริหารจัดการทั่วไปของตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับระดับของตำรวจชั้นประทวน ที่ได้กระจายอยู่ทุกพื้นที่ในประเทศไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


ข้าราชการส่วนใหญ่ บ้านเกิดอยู่ที่ไหน ก็จะให้ทำงานอยู่ที่นั่น เนื่องจากรู้ปัญหาในพื้นที่ดี ตำรวจชั้นประทวนที่จบปริญญาตรี-โท ก็มีจำนวนมาก ที่ไม่มีโอกาสปรับเป็นชั้นสัญญาบัตร ในขั้นต้นจะนำข้าราชการเหล่านี้ มารับใช้พี่น้องในกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีความเจริญเป็นหลัก ส่วนใครที่ไม่เหมาะสม ก็จะขยับขยายออกไป

สำหรับคดีลอบวางระเบิด 9 จุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับยังไม่มีความคืบหน้า


เนื่องจากเพิ่งประชุมมอบหมายงาน และแต่งตั้งชุดทำงานไป ซึ่งจะปล่อยให้ทำงานสืบสวนหาข้อมูลตามแนวทางที่ให้ไว้ โดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลาและจะติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเอง และรายงานความคืบหน้าให้นายกรัฐมนตรี และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติทราบเป็นระยะ


ส่วนวงจรปิดผู้ต้องสงสัย 4 จุด


ได้ส่งไปตรวจสอบที่สถาบันเชี่ยวชาญในต่างประเทศ หากส่งกลับจะตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ส่วนการประสานการทำงานร่วมกับดีเอสไอ ยังทำอย่างต่อเนื่อง และเท่าที่ทราบอีก 2-3 วัน ผลตรวจในส่วนที่ดีเอสไอส่งไปจะถึงมือ ซึ่งตนเชื่อว่า จะได้รับการประสานจากดีเอสไอให้ตำรวจไปร่วมตรวจสอบพิจารณาผลตรวจด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า


ส่วนเรื่องที่จะเดินทางไปภาคใต้ เพื่อมอบนโยบายนั้น ที่ผ่านมา ตำรวจในภาคใต้จะเป็นฝ่ายตั้งรับมาตลอด แต่แนวทางของตน จะเป็นฝ่ายรุก เพื่อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งรับได้ทัน จะต้องเปิดแนวใหม่ให้ตำรวจทำงานในเชิงรุก การเดินทางในครั้งนี้จะไปถ่ายทอดประสบการณ์ ให้ตำรวจภาคไต้ได้นำไปปฏิบัติ เนื่องจาก ทาง พล อ. สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นมากในเรื่องปัญหาทางภาคใต้


ดังนั้น เพื่อให้ทำงานเป็นไปด้วยความเป็นธรรมอย่างแท้จริง


จะไม่มีการไปกดขี่ข่มเหงเหมือนที่ผ่านมา การทำงานจะใช้วีธีการย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ถ้าใครไม่ผิดก็จะไม่มีการกลั่นแกล้งเป็นอันขาด ถ้าพยานหลักฐานไม่ชัดเจนก็จะไม่ดำเนินการ แต่ถ้าหลักฐานทุกอย่างชัดเจน ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์