ปชป.จี้ปูโชว์จุดยืนต่อรายงานคอป.

ปชป.จี้ปูโชว์จุดยืนต่อรายงานคอป.


ประชาธิปัตย์ จี้ "ยิ่งลักษณ์" แสดงจุดยืน" ต่อรายงานคอป. ซัดอย่าลอยตัวเหนือปัญหาท้าเป็นเจ้าภาพหาความจริง 5 ประเด็น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า กรณีพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง แสดงท่าทีไม่ยอมรับผลสรุปรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)นั้น ถือว่าเป็นการไม่ยอมรับความจริง และขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสนี้แสดงจุดยืนว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อ

"ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์จะลอยตัวเหนือปัญหา ซึ่งการอ้างว่าให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) อย่างเดียวไม่ได้"นายชวนนท์กล่าว

ทั้งนี้ขอตั้งคำถามที่เกี่ยวกับรายงานคอป.ที่สังคมยังมีความสงสัย โดยขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับเป็นเจ้าภาพหาความจริง ใน 5 ประเด็น ประกอบไปด้วย1.กรณีที่รายงานคอป.ระบุว่าจุดที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกถูกยิง จากนั้นมีลูกน้องของพล.ต.ขัตติยะวิ่งเข้าไปในเต็นท์เพื่อหยิบปืนเล็กยาว ยิงไปทางโรงพยาบาลจุฬาฯและโรงแรมดุสิตนั้นจริงหรือไม่ อย่างไร

2.ในวันที่13-18 พ.ค.2553 คอป.สรุปว่ามีผู้เสียชีวิต 42 คน และส่วนใหญ่เป็นผู้ชุมนุม ชาวบ้าน และอาสาสมัครพยาบาล ซึ่งพบว่ามีหลักฐานเป็นกระสุนปืน ลูกกรด กระสุนปืนแม็กนั่มอยู่ด้วยนั้น และหน่วยราชการรายงานว่าไม่มีกระสุนดังกล่าวใช้ปฏิบัติการ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

3.กรณีที่วัดปทุมวนารามซึ่งเป็นที่ซ่องสุมของชายชุดดำโดยวันที่19พ.ค.2553 ชายชุดดำยิงปืนขึ้นมาที่รางรถไฟฟ้าจนมีรอยแตกนั้นจริงหรือไม่ 4.การเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และห้างสรรพสินค้าเซนซึ่งในช่วงที่ไฟเริ่มไหม้ มีรายงานว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมีเพียงแต่ผู้ชุมนุม ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และ5.กรณีที่มีการระบุว่าชายชุดดำที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุหลายครั้ง เเละมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ขัตติยะ รวมทั้งได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากการ์ดนปช.จริงหรือไม่

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรจะพิสูจน์ความจริงดังกล่าวมาให้คนไทยได้รับทราบ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการสวนทางกับการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยประกาศระหว่างการหาเสียงที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานว่า พร้อมจะให้การสนับสนุนการค้นหาความจริง ฉะนั้นควรเอาความจริงมาพิสูจน์กัน จะได้รู้ว่าใครกันแน่ที่ควรจะต้องเข้าไปอยู่ในคุก"นายชวนนท์กล่าว

ปชป.จี้ปูโชว์จุดยืนต่อรายงานคอป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์