ทำลายบล็อกจตุคาม-รามเทพ รุ่นมรดกมหาเศรษฐี ป้องกันทำเสริมและปลอม

ศูนย์ข่าวศรีราชา-เจ้าอาวาส และประชาชนชาวแสมสารใจปล้ำไม่ต้องการให้มารศาสนาทำปลอมและทำเสริม ร่วมใจทำลายบล็อกจตุคาม-รามเทพ รุ่นมรดกมหาเศรษฐี เก็บซากเข้าพิพิธภัณฑ์ใต้โบสถ์ ชาวบ้านแห่บูชาไม่เลิก ยอมรับพิธียิ่งใหญ่ ถูกต้องตามประเพณีโบราณ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดชลบุรี


อำเภอสัตหีบว่าหลังจากที่วัดช่องแสมสาร ได้ทำพิธีปลุกเสก จตุคามรามเทพ รุ่น มรดกมหาเศรษฐี โดยได้นำมวลสารจำนวนมากไปทำพิธีปลุกเสกมาแล้วในเขตหัวเมืองชายทะเลทางด้านภาคใต้ และภาคกลาง มาเสกได้ทำพิธีทำบุญทะเลอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณไร้ญาติ ชาวประมงหยุดหาปลา 1 วัน ร่วมกันนำเรือประมง จำนวน 154 ลำ รายล้อมเรือหลวงมัตโพน ซึ่งเป็นเรือศูนย์กลางที่ทำพิธีปลุกเสกในอ่าวแสมสาร ด้านทิศเหนือของศาลหลวงพ่อดำ เมื่อค่ำของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ได้นำจตุคาม รามเทพ ออกให้ผู้มีจิตศรัทธาบูชาปรากฏว่าได้มีประชาชนจากทั่วประเทศโทรศัพท์สั่งจอง และเดินทางบูชาด้วยตัวเองแน่นวัดทุกวันจนเป็นที่กล่าวขานกันว่าจตุคามรามเทพรุ่นนี้ เป็นรุ่นนิยมที่สุดในยุคนี้ ส่งผลกระทบให้วัดที่สร้างจตุคามรามเทพต้องหงอยเหงาไปกันหมด ซึ่งเซียนพระได้วิเคราะห์แล้วว่าความแตกต่างของการสร้างมีความแตกต่างกับวัดอื่น เพราะเป็นแรงศรัทธา แรงสามัคคีของคนในท้องถิ่น ทำพิธียิ่งใหญ่ ถูกต้องตามหลักการสร้างจตุคามอย่างเป็นรูปธรรมทำให้แรงศรัทธาของประชาชนที่ทราบข่าวให้ความนิยมอย่างสูงสุดในขณะนี้


นอกจากนี้


จตุคามรามเทพ รุ่นพิเศษที่ด้านหน้าเป็นองค์ของ เสด็จเตี่ย หรือพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ได้สร้าง ปาฏิหาริย์มีทหารนำไปทดลองยิงด้วยปืนขนาด 11 มม. จำนวน 3 นัดยิงไม่ออก มีนายทหารประทวนยศพันจ่าเอก สังกัดกองพลนาวิกโยธินได้มาบูชาไปเมื่อกลับบ้านขี่ รถ จักรยานยนต์เสียหลักพุ่งเข้าไปชนกับราวลวดปาดเข้าไปที่คอแต่ไม่ละคายผิว

ล่าสุดวันนี้ นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เดินเหยียบหางสุนัขจรจัดภายในวัดถูกกัดที่บริเวณหัวเข่าซ้าย มีแต่จุดแดงเป็นรอยเขี้ยว 2 เขี้ยวทำให้คนแห่เข้าบูชาจตุคามรามเทพรุ่นนี้ได้รับความนิยมสูงสุด จนขณะนี้ใกล้หมดแล้ว

พระครูวิสารทสุตากร เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร กล่าวว่า ขณะนี้ทุกวันจะมีญาติโยมมารอบูชาจตุคามรามเทพตั้งแต่เช้าตรู่ จนถึง 2 ทุ่มของทุกวัน จนประชาชนคณะกรรมการ ผู้นำชุมชน เกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีทำปลอมและทำเสริมจำหน่ายตามแผลง และศูนย์พระต่าง ๆ จึงได้มติให้ทำลายบล็อกเดิมแล้วเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ใต้พระอุโบสถต่อไป ถ้าหมดจากวัดก็แสดงว่าหมดแน่นอน

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์