พธม.ถล่มบิ๊กแจ๊ด ชี้รัฐตำรวจคืนชีพ “ผู้การแต้ม”ลาออก ฉุนปปช.สั่งเล่นงาน

พธม.ถล่มบิ๊กแจ๊ด ชี้รัฐตำรวจคืนชีพ “ผู้การแต้ม”ลาออก ฉุนปปช.สั่งเล่นงาน


พธม.ถล่มบิ๊กแจ๊ด ชี้รัฐตำรวจคืนชีพ

            “ผู้การแต้ม”ลาออกฉุนปปช.สั่งเล่นงานที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 กันยายน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 6/2555 เรื่อง"การกลับมาอีกครั้งของรัฐตำรวจ" สรุปเนื้อหาเกี่ยวกับกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีโทษอาญาติดตัวในต่างประเทศ พร้อมกับให้ประดับยศ รวมทั้งยังได้ติดป้ายที่ห้องทำงานว่า“มีวันนี้เพราะพี่ให้” และยังประกาศว่าพร้อมลาออกทันทีหากพรรคฝ่ายค้านกลับมาเป็นรัฐบาล สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานจริยธรรมที่ตกต่ำ แสดงตนเป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างชัดเจน

              ต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชน ว่าจะไปยื่นหนังสือให้แก่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และได้กล่าวเชิญตำรวจคนอื่นให้ไปด้วยนั้น ปรากฏว่าเมื่อถึงวันที่ 18 กันยายน มีการนำตำรวจกว่า 200 นาย พกอาวุธรวมตัวกันในเวลาราชการเข้ามาบริเวณพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นการนำกองกำลังเจ้าหน้าที่รัฐติดอาวุธข่มขู่พรรคการเมือง

ชี้“รัฐตำรวจ”ฟื้นคืนชีพมาแล้ว

                นอกจากนี้ การที่รัฐบาลซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำให้กระบวนการยุติธรรมก้าวเข้าสู่ความตกต่ำ โดยการไต่สวนชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา150 เพื่อพิสูจน์ว่า การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เสียชีวิตโดยการกระทำของทหารนั้น แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับกรณีของ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ (น้องโบว์) ผู้ร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ซึ่งเสียชีวิตด้วยระเบิดแก๊สน้ำตา ซึ่งไม่มีการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ สะท้อนว่ามีความอยุติธรรมเกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมที่ไม่ทัดเทียมกัน กลุ่มพันธมิตรฯ จึงขอแจ้งว่ารัฐตำรวจได้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว และเตือนไปยังรัฐบาลว่าหากยังคงดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ต่อไป สังคมจะมีความขัดแย้งและแตกแยกด้วยความรุนแรงยิ่งกว่าเดิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์