ชัชชาติเผย 7 บริษัท ผ่านคุณสมบัติจัดการน้ำ

ชัชชาติเผย 7 บริษัท ผ่านคุณสมบัติจัดการน้ำ


"ชัชชาติ" เผย 7 จาก 34 บริษัท ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นบริหารจัดการน้ำ 24 ก.ย. นัดฟังข้อมูล - กรอบแนวคิดเปิดโอกาสรายไม่ผ่าน ฟังชี้แจง
 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ และโฆษกคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. เปิดเผยว่า ผลการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น โครงการออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ในวงเงิน 350,000 ล้านบาท โดยมีบริษัทที่ยื่นแสดงคุณสมบัติในโครงการดังกล่าวทั้งหมด 34 ราย แต่มีบริษัทที่ผ่านการพิจารณาผู้มีคุณสมบัติ เบื้องต้น 7 บริษัท ได้แก่ 1.Korea Water Resources Corporation 2. ITD – POWERCHINA JV ประกอบด้วย 5 บริษัท 3. กิจการร่วมค้า ซัมมิท เอสยูที ประกอบด้วย 3 บริษัท 4. กิจการร่วมค้า ทีมไทยแลนด์ ประกอบด้วย 8 บริษัท 5. China CAMC Engineering Co.,Ltd. 6. กิจการร่วมค้า ญี่ปุ่น - ไทย ประกอบด้วย 11 บริษัท และ 7. Consortium TKC Global ประกอบด้วย 16 บริษัท

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเวลา 13.00 น. ทางคณะกรรมการจะเปิดโอกาสให้บริษัทที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ สามารถเข้าพบคณะกรรมการ เพื่อรับฟังคำชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ได้ที่ ห้องประชุม 301 อาคารตึกแดง ทำเนียบรัฐบาล แต่ทั้งนี้ บริษัทไม่สามารถยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้ และขั้นตอนต่อไป คือ ในวันที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 09.30 น. คณะกรรมการจะเชิญบริษัทที่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว มารับทราบรายละเอียดข้อมูลของการเสนอกรอบแนวคิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์