คณิตแถลงปัดมีใบสั่งสรุปคอป.ไม่แปลกใจคนวิจารณ์

คณิตแถลงปัดมีใบสั่งสรุปคอป.ไม่แปลกใจคนวิจารณ์

ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ "คณิต ณ นคร" แถลง ไม่แปลกใจถูกวิจารณ์รายงาน คอป. ปัดมีใบสั่งทำผลสรุป ยืนยัน แค่ตรวจสอบเหตุการณ์

นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์สรุปรายงานของ คอป. แต่ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายอ่านสรุปรายงานของ คอป. ให้ละเอียด ไม่ใช่ใช้ความรู้สึกมาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกันนี้

นายคณิต ระบุว่า
สรุปรายงานของ คอป. ไม่ใช้กระบวนการหาข้อเท็จจริงเพื่อหาคนผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม เป็นเพียงแค่การตรวจสอบว่า เหตุเกิดขึ้นเพราะอะไร ตามข้อเท็จจริงที่ คอป. ได้ตรวจสอบ ไม่เคยชี้ว่าใครทำผิด หรือทำถูก แต่ทั้งนี้ ถ้ามีหน่วยงานอื่นเสนอข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกับสรุปรายงานของ คอป. ก็พร้อมยินดีรับฟัง

อย่างไรก็ตาม นายคณิต เปิดเผยว่า ทางรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ หรือรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยเข้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด


นายกฯไม่วิจารณ์สรุปคอป.เชื่อทุกคนอยากเห็นปท.สงบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมการตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. แม้ว่า ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะไม่ยอมรับรายงานของ คอป. ก็ตาม แต่ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยให้คณะกรรมการ ปคอป. นำแนวทางไปพิจารณาและศึกษาเพื่อนำไปปฏิบัติต่อไป และต้องให้เวลาผู้ปฏิบัติงาน โดยเชื่อว่าทุกฝ่าย ต้องการให้เกิดความสงบขึ้นในบ้านเมือง 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลังกลับจากประชุมที่สหประชาชาติ (UN) ตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยยืนยันว่าการจะปรับ ครม. นั้น ทำในประเทศไทย และต้องดูจากความเหมาะสมของนโยบายเป็นหลัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์