ปลอดประสพส่งตัวแทนแจงกมธ.วิทย์สภา

ปลอดประสพส่งตัวแทนแจงกมธ.วิทย์สภา


"ปลอดประสพ" ส่งตัวแทน แจงกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ สภาผู้แทนราษฎร์ ประธานกรรมาธิการ ฉะ การจัดการน้ำ ล้มเหลว

คณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร ประชุมพิจารณาเรื่องแผนการบริหารจัดการน้ำและการเตรียมการเพื่อป้องกันและบรรเทาอุทกภัย โดยมีการเชิญผู้ชำนาญการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าหารือ

ขณะที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ไม่ได้มาร่วมประชุมแต่ส่งผู้แทนมาร่วมประชุมด้วย
ในการประชุมครั้งนี้ นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ได้ชี้แจงถึงการเตรียมการระบายน้ำในส่วนของกรุงเทพมหานคร ในเรื่องการสร้างคันกั้นน้ำตามแนวพระราชดำริในหลายพื้นที่ และอีกส่วนคือมีการปรับปรุงระบบการระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังกรณีที่มีฝนตกปริมาณมาก และมีการชี้แจงถึงการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำใน 7 แห่ง พร้อมมีการเตรียมแก้มลิงรับอีก 25 แห่ง ประกอบกับแผนปฏิบัติงานป้องกันแบ่งเป็น 2 ระยะ คือการดำเนินการแบบเร่งด่วนในเรื่องการขุดคูคลองเปิดทางน้ำไหล และแบบยั่งยืนในเรื่องการเสริมสร้างคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันในอนาคต

ด้าน นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ ตั้งข้อสังเกตว่า แผนของสำนักการระบายน้ำกับงบประมาณที่ใช้ไม่คุ้มค่า และไม่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้และตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดไม่มีการระบายน้ำก่อนเกิดเหตุล่วงหน้า ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดมากกว่า ดังนั้นภาพรวมการบริหารจัดการถือว่าผิดพลาดและล้มเหลว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์