สุกำพลปัดทักษิณกำชับดูกองทัพยันร่วมงานปลัดกห.ได้

สุกำพลปัดทักษิณกำชับดูกองทัพยันร่วมงานปลัดกห.ได้


"พล.อ.อ.สุกำพล" ยัน "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไม่ได้กำชับดูแลกองทัพ พร้อมทำงานร่วม ปลัดกลาโหมคนใหม่ ระบุ การแถลงของ คอป. นั้น เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัว คอป. เอง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับให้ตนเองดูแลเรื่องกองทัพเป็นพิเศษ หลังจากมีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารแต่อย่างใด พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ คอป. แถลงแนะนำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเสียสละเพื่อประเทศชาตินั้น ต้องไปถาม พ.ต.ท.ทักษิณ เอง แต่ส่วนตัวมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เสียสละเพื่อประเทศชาติอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน พล.อ.อ.สุกำพล ยืนยันว่า พร้อมทำงานร่วมกับ ปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ เพราะจะเป็นใครคงไม่สำคัญ แต่ต้องมีความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่า การแถลงของ คอป. นั้น เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัว คอป. เอง ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยเรื่องชายชุดดำนั้น คงต้องมีการสืบสวนกันต่อไป เพราะยังถือว่าเป็นปริศนาอยู่

'สุกำพล' ยัน ไฟใต้ ดีขึ้นตามลำดับ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ ถือว่าดีขึ้นตามลำดับ พร้อมกล่าวชมเชยผู้ที่เข้ามาแสดงตัวทั้ง 93 คน ว่า เป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาว่า ต้องแก้ไขปัญหาทางด้านความคิดก่อน เพราะเมื่อสามารถแก้ไขได้แล้ว จึงจะดำเนินการในขั้นต่อไปได้

พร้อมกันนี้ พล.อ.อ.สุกำพล เปิดเผยว่า ทหารพร้อมช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องปัญหาอุทกภัยอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งแม่ทัพแต่ละภาค รู้ดีอยู่แล้วว่าควรทำอย่างไร ตนเองคงไม่พูดอะไรมาก
 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี มีการอนุมัติงบประมาณแก่กองทัพเรือ ว่า เป็นการซื้อเรือเพียง 1 ลำ เท่านั้น และงบประมาณในส่วนนี้ เป็นงบประมาณประจำปีของกองทัพเรือ ไม่ใช่งบประมาณพิเศษแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์