“อภิสิทธิ์”ซัดแกนนำพท.ฉีกรายงานคอป.สวนนโยบายปรองดอง

“อภิสิทธิ์”ซัดแกนนำพท.ฉีกรายงานคอป.สวนนโยบายปรองดอง

“อภิสิทธิ์”ซัดแกนนำพท.ฉีกรายงานคอป.สวนนโยบายปรองดอง จี้รัฐบาลรับผิดชอบ ลั่นไม่หวั่นไหวเจอ “เฉลิม-ธาริต”ตั้งธงยัดข้อหาฆาตกร

วันนี้ (19 ก.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร
 
กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมตั้งข้อหาฆาตกรรมนายพัน คำกอง ว่า อยากให้ดูคำสั่งศาลว่าระบุการเสียชีวิตไว้อย่างไร เพราะไม่มีส่วนไหนที่บ่งชี้ว่าเป็นเจตนาฆ่า จึงไม่เข้าใจว่าทำไม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายธาริต จึงมุ่งที่จะเอาผิดกับตนและนายสุเทพ และสงสัยว่าบุคคลทั้งคู่มีหน้าที่ตั้งธงหรืออย่างไร เหตุใดจึงไม่ดำเนินการตามกฎหมาย กระโดดข้ามไปว่าจะดำเนินการกับตนและนายสุเทพ ซึ่งคิดว่ามีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องไม่อย่างนั้นคงไม่มีการยุ่งวุ่นวายแบบนี้ ตนเป็นห่วงว่าการที่ พรรคแกนนำฉีกรายงาน คอป.ทิ้ง และการให้สัมภาษณ์ก็ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย แต่พยายามปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง จะทำให้ความหวังให้เกิดความปรองดองตามนโยบายรัฐบาลคงยากและรัฐบาลต้องรับผิดชอบที่สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นไม่ได้


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า หากนายกรัฐมนตรีมีเจตนาที่จะสร้างความปรองดองจริงควรเริ่มต้นจากพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปกับรายงานของ คอป.

ไม่ควรให้  ปคอป.ไปพิจารณาเพียงอย่างเดียว เพราะสิ่งที่ คอป.ระบุเกี่ยวข้องกับหลายฝ่าย เกินกว่าจะอยู่ในขอบข่ายของหน่วยงานราชการ จึงควรมีเวทีที่กว้างขวางกว่านี้ ส่วน คอป.ควรจะเดินสายแลกเปลี่ยนความเห็นกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อเสนอของ คอป.ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์