“ธิดา” ซัดรายงานคอป.ออกมาเพื่อช่วย อภิสิทธิ์-สุเทพ

“ธิดา” ซัดรายงานคอป.ออกมาเพื่อช่วย อภิสิทธิ์-สุเทพ

วันนี้( 19 ก.ย.)ที่อิมห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช. (คนเสื้อแดง )

แถลงข่าวเกี่ยวกับรายงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ว่า  รายงานที่คอป.เสนออกมาแบบนี้เห็นว่าหลายคนผิดหวัง แต่เห็นว่าการกำเนิดของคณะกรรมชุดนี้มีการก่อตั้งเมื่อ มิ.ย. 2553 ที่มีการตั้งจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อยู่ในฐานะที่เป็นจำเลยของประชาชน เป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาสลจะตั้งคณะกรรมการคอป.มาเพื่อเอาผิดตัวเอง ที่ผ่านมาการตั้งคณะกรรมการเช่นนี้ถูกตั้งขึ้นมาเมื่อประชาชนมีชัยชนะเท่านั้น แต่นี่เป็นการตรงกันข้ามมีนัยยะที่กล่าวโทษว่า การต่อสู้ของประชาชนโดยสันติวิธีไม่ชอบธรรม มีชายชุดดำ จึงเป็นความชอบธรรมของรัฐบาลที่จะกระทำความรุนแรง ที่ผ่านมาคอป.ไม่แสดงบทบาทว่าที่ปรึกษาต่างประเทศมาช่วยในงานอะไรส่วนไหน แต่กลับสร้างความชอบธรรมด้วยการตั้งที่ปรึกษาระหว่างประเทศ ทีชาวต่างชาติระบุว่ารายงาน คอป.ที่ทำรายงานนี้เป็นการแสดงความเห็นเท่านั้น


“ที่มาของคอป.จึงเปรียบเสมือนการติดกระดุมเม็ดแรกผิด และในตัวของนายคณิต ณ นคร ประธานคอป. เองก็เคยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทย แต่ก็ถอนตัวออกไป จึงเห็นว่าตอนนั้นไม่ไปด้วยความรักแน่ นอกจากนี้เคยถูกแต่งตั้งจาก พ.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ อดีตนายกฯให้เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ ศึกษาและวิเคราะห์การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการนำนโยบายไปปฏิบัติจนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน(คตน.)ที่มาตรวจสอบความผิดของรัฐบาลทักษิณในเรื่องฆ่าตัดตอน คนอย่างนี้หรือที่เห็นว่าเป็นกลางหรือมีความเป็นอิสระ แถมยังระบุว่ารากเหง่าของปัญหามาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ชนะคดีซุกหุ้น ที่เป็นสาเหตุของปัญหาทั้งหมด จึงเห็นว่ารายงานของคอป.ที่มีความเห็นของนายคณิตอยู่ การทำเช่นนี้จึงเห็นว่าไม่ได้สร้างความปรองดองแต่เป็นการสร้างความโกรธแค้นเพิ่มมากขึ้น ตัวประธานมีความเกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างมาก คณะกรรมการชุดนี้จึงจะเป็นกลางได้อย่างไร แต่ทั้งนี้เห็นว่ากรณีของพ.ต.ท.ทักษิณไม่ควรแสดงความเห็นออกมาเนื่องจากเป็นนายคณิตเป็นประธาน คอป. และข้อมูลไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่มีความเป็นวิทยาศาสตร์” นางธิดากล่าว


นางธิดา กล่าวต่อว่า รายงานที่คอป.เสนอทั้งหมดทุกด้านจึงเห็นว่าสอบตกหมด

เนื่องจากรายงานที่สนับความชอบธรรมในการเข่นฆ่าประชาชน มีเรื่องดีที่เรายังเห็นด้วยแต่เรื่องผิดใหญ่กว่า รายงานฉบับนี้เต็มไปด้วยความอคติและสร้างความเกลียดชังคนเสื้อแดง ซ่อนโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาทั้งปวง แม้จะมีคำชี้แนะดีๆบ้างก็ตาม สร้างความชอบธรรมให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จงใจลบความน่าเชื่อถือในการต่อสู้ของประชาชน แต่ความจริงของคดี 98 ศพ จะฟ้องร้อง คอป.ต่อสาธารณชนได้เอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์