สุเทพสวนธาริตสอพลอยอมติดคุกอัดถูกตั้งธง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

สุเทพสวนธาริตสอพลอยอมติดคุกอัดถูกตั้งธง


                  ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ให้สัมภาษณ์ในรายการเช้าข่าวเจาะ ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องไทยทีวีดี กรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมนำคดีนายพัน คำกอง ดำเนินคดีตนเองกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในข้อหาเจตนาฆ่า ว่า พร้อมสู้คดีและยอมติดคุกจะไม่หนีไปไหน เชื่อว่านายธาริตได้ตั้งธงไว้อยู่แล้วซึ่งทำไปด้วยการประจบสอพลอใครบางคนเพื่อบีบให้ร่วมขบวนการปรองดอง นอกจากนี้ ยังชื่นชมสรุปรายงานของคอป.ทำให้เรื่องชายชุดดำชัดเจนขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าทหารใช้กระสุนจริงเพื่อป้องกันตัว เพราะเห็นว่ามีกลุ่มก่อการร้ายปะปนอยู่กับผู้ชุมนุมด้วย


              ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า 13 ข้อเสนอของคอป.โดยภาพรวมถือเป็นประโยชน์ และอยากให้ทุกฝ่ายเปิดกว้างนำไปปรับเพื่อความปรองดอง พร้อมยืนยันไม่เคยเข้าแทรกแซงคอป. หรือแม้แต่การสืบสวนคดี ส่วนคำพิพากษาคดีนาย คำ พันกอง คนขับรถแท็กซี่เสื้อแดง ตนมองว่าบ้านเมืองต้องอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งนายธาริต ควรมีความละอายบ้าง เพราะได้ร่วมประชุมกับศอฉ.แล้วจะแกล้งทำลืมข้อเท็จจริงไม่ได้ อย่างไรก็ตามตนก็พร้อมที่จะต่อสู้ในกระบวนการกฎหมาย


             ขณะที่นายธาริต ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า หลังจากคอป.แถลงรายงานข้อเท็จจริงฯ คงต้องรอคณะพนักงานสอบสวนประชุมก่อนว่า จะเรียกนายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ ส่วนเรื่องชายชุดดำของคอป.ถือว่าข้อมูลไม่ขัดกับการสอบสวนของดีเอสไอ เพราะคอป.ไม่ได้ระบุความชัดเจนของกลุ่มชายชุดดำ เมื่อถามถึงเหตุการณ์บริเวณ ถ.ตะนาวศรี ที่ คอป.ระบุมีการยิง M79จากจุดที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ นายธาริตได้อึ้งเงียบชั่วขณะก่อนตอบว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด และเตรียมขอรายงานมาประกอบการพิจารณาคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์