มัลลิกาจี้นายกฯตั้งกก.สอบงบน้ำท่วม

มัลลิกาจี้นายกฯตั้งกก.สอบงบน้ำท่วม

"มัลลิกา" จี้ นายกฯ​ ตั้งกรรมการสอบงบน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน เตรียมตั้งทีมลุยน้ำท่วมเก็บข้อมูลเอาผิด  


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า รัฐบาลกำลังคลำการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่ถูกจุด ​น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ขึ้นมาโดย​ให้มีการส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายประชาชน​ร่วมเป็นรรมการชุดตรวจสอบดังกล่าวเพื่อไล่บี้โครงการที่รับไปจากการจัดจ้างของรัฐบาลในงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาท และในงบประมาณ  8 หมื่นล้านบาท ที่นายกรัฐมนตรีแจกจ่ายตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ รวมทั้งงบประมาณ  3.5 แสนล้านบาท


ทั้งนี้ที่ผ่านมา  พื้นที่ๆ มีน้ำท่วมซ้ำซากทั้งในจังหวัด อุตรดิตถ์ แพร่ สุโขทัย หรือแม้กระทั่งภาคอีสาน
 
เช่น ชัยภูมิ ล้วนแล้วแต่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแผ่นดินไปแล้วทั้งสิ้น ซึ่งเบื้องต้นว่ามีการส่อทุจริตชัดเจน  รวมทั้ง​ควรตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ​กรณี เจ๊ "ด​  40%" ​ ซึ่งส่วนตัวเชื่อโดยสุจริตใจว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่รู้ไม่เห็นกับการทุจริตรายทางของเจ๊ ด 40%  จึงควรตรวจสอบไล่บี้ต่อไป ไม่เช่นนั้นบรรดางานที่จะออกมาตั้งแต่พื้นที่ จ.นครสวรรค์จนถึง กทม.อาจจะเละเหมือนกับ จ.สุโขทัย​


น.ส.มัลลิกา  กล่าวว่า  หากภายในสัปดาห์นี้​ยังไม่มีการส่งใครลงไปตรวจสอบในโครงการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จะทำเรื่องขออนุญาต
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อจัดทีมของคณะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ไล่ไปตามต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ซึ่งหากใครมีข้อมูลก็ขอให้แจ้งเข้ามาเพื่อจะได้นำมารวบรวมเพื่อประสานยื่นเรื่องต่อไปยัง กมธ. หรือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ​ (ป.ป.ท.) ต่อไป    ​
 

นอกจากนี้จะประสานงานไปยังพาคี 40 เครือข่ายเพื่อตรวจสอบเรื่องการไซฟ่อนเงินที่ประเทศฮ่องกงจำนวน  1 หมื่นล้านบาท ​


น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ​ส่วนกรณี​น้ำท่วมสุโขทัย 2 ครั้งในรอบสัปดาห์นั้น ไม่ทราบว่าจะเป็นแผนของรัฐบาลในการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นโดยที่ไม่รอการทำอีไอเอจริงหรือไม่ เพราะมีแผนการก่อสร้างอยู่ในงบประมาณ 3.5 แสนล้าน ซึ่งต้องรอคำตอบที่รอฟังจากปากนายกรัฐมนตรี​


มัลลิกาจี้นายกฯตั้งกก.สอบงบน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์