คนกรุงหนุนม.ร.ว.สุขุมพันธ์เป็นผู้ว่าอีกสมัย

คนกรุงหนุนม.ร.ว.สุขุมพันธ์เป็นผู้ว่าอีกสมัย


โดยผู้ตอบแบบสอบถามคือประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 1,431 คน เก็บข้อมูลในวันที่ 13 - 15 กันยายน 2555 ในประเด็นของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในช่วงเดือนมกราคม 2556 นโยบายที่ควรให้ความสำคัญ ปัญหาที่ควรแก้ไขอย่างเร่งด่วน คุณสมบัติและผู้ที่มีความเหมาะสมจะเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนต่อไป ดังต่อไปนี้ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

ประชาชนส่วนใหญ่ในกรุงเทพมหานครคิดว่า 

ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร เหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมากที่สุดร้อยละ 40.5  อันดับสองคือคุณปวีณา หงสกุล ร้อยละ 10.7   อันดับสามคือ ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ ร้อยละ 6.8 

และผู้สมัครที่มีสังกัดพรรคการเมืองและไม่สังกัดพรรคการเมืองมีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสูงถึงร้อยละ 63.1 

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยากได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีคุณสมบัติด้านความซื่อสัตย์โปร่งใส ร้อยละ 33.4 มากที่สุด รองลงมาคือมีการปฏิบัติงานให้เห็นเป็นรูปธรรม ร้อยละ 18.7 อันดับสามคือมีการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วร้อยละ 16.1

ประชาชนส่วนใหญ่ในกรุงเทพมหานครอยากให้แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนคือ ปัญหาการป้องกันน้ำท่วม   ร้อยละ30.4 มากที่สุด   รองลงมาคือปัญหาการจราจร ร้อยละ 24.4   อันดับสามคือปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 16.5

และนโยบายที่อยากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญมากที่สุดคือด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตร้อยละ 33.3   อันดับสองคือด้านการจราจรและขนส่งมวลชน ร้อยละ 19.7   อันดับสามคือด้านเศรษฐกิจและการส่งเสริมอาชีพ ร้อยละ 19.5


ขอบคุณ : springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์