คอป.เผยพบกลุ่มชายชุดดำเกี่ยวข้องเหตุการณ์ปี53

คอป.เผยพบกลุ่มชายชุดดำเกี่ยวข้องเหตุการณ์ปี53


กรรมการ คอป. เผย มีกลุ่มชายชุดดำอยู่ในเหตุการณ์ความรุนแรง เมื่อปี 2553 และการก่อวินาศกรรมหลายจุด แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะระบุว่าเป็นใกล้ชิดกับ แกนนำ นปช. บอก นิรโทษไม่ใช่เป้าหมาย

นายสมชาย หอมลออ กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) กล่าวภายในการเผยแพร่รายงานฉบับสมบูรณ์ ว่า พบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า มีกลุ่มชายชุดดำในเหตุการณ์ความรุนแรง เมื่อปี 2553 จริง และกลุ่มชายชุดดำดังกล่าว ได้ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรมหลายจุด ทั้งก่อนและหลังการชุมนุมของกลุ่ม นปช.

นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มชายชุดดำมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง และได้รับการสนับสนุนจากการ์ด นปช. แต่ไม่มีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า มีความใกล้ชิดกับแกนนำ นปช. คนใดหรือไม่ ส่วนกรณีสลายการชุมนุมนั้น พบทหารนำอาวุธสงครามออกมาปฏิบัติการ ตลอดจนใช้กระสุนจริงเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ยิงขึ้นท้องฟ้าและยิงไปในพื้นที่ที่มีผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นการตอกย้ำความไม่ไว้วางใจของกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะที่ ทาง ศอฉ. ก็ไม่มีระบบตรวจสอบขั้นตอนสลายการชุมนุม และการอนุมัติวางกำลังพลแม่นปืนอีกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์