กต.ยันคืนพาสปอร์ตทักษิณตามกม.แนะยอมรับศาลโลก

กต.ยันคืนพาสปอร์ตทักษิณตามกม.แนะยอมรับศาลโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประ เทศ ยืนยัน คืนพาสปอร์ต "พ.ต.ท.ทักษิณ" ตามกฎหมาย แนะ ยอมรับศาลโลก คดีฆ่าตัดตอน และ คดี 98 ศพ


นายสุรพงศ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีที่ กลุ่มกรีน และพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ทบทวนการออกหนังสือเดินทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า การดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศนั้น ได้ดำเนินการไปตามกฎระเบียบ  พร้อมขอร้องฝ่ายค้านอย่าเล่นเกมการเมืองมากจนเกินไป ซึ่งทุกประเทศก็มีความเข้าใจดีจึงออกวีซ่าให้อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประเทศได้  ซึ่งตนจะมีการรวบรวมข้อมูลรายละเอียด เพื่อชี้แจงสังคมได้รับทราบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ส่วนกรณีที่ ฝ่ายค้าน มีความพยามยาม ระบุว่า ศาลอาญาระหว่างประเทศ รับคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ

และกรณี กลุ่ม นปช. ร้องเรียนเรื่องคดีสังหารประชาชน 98 ศพ ไว้พิจารณา โดยเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะรับขอบเขตอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศ ตามข้อ 12 (3) เพื่อที่จะให้ชี้ขาด  ทั้งนี้ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่การแก้เกมทางการเมือง แต่เป็นการดำเนินการของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดความกระจ่างเป็นธรรมเกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ประเทศไทยเสียหายมามากแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์