นายกฯมอบโล่ดูแลคลองยันให้สำคัญป้องน้ำท่วมกทม.

นายกฯมอบโล่ดูแลคลองยันให้สำคัญป้องน้ำท่วมกทม.

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ โครงการ ร่วมแรงไทย รักษาน้ำใสทุกคูคลอง ยืนยัน ให้ความสำคัญ ป้องกรุงเทพมหานคร จากน้ำท่วม


นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีแสดงความร่วมมือและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ โครงการ "ร่วมแรงไทย รักษาน้ำใสทุกคูคลอง" เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึง ประชาชนริมคูคลองส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดี นำไปสู่การอนุรักษ์คูคลองอย่างยั่งยืน


โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

เพื่อให้ชุมชนใกล้คูคลองได้ร่วมกันดูแลคูคลองที่ภาครัฐได้ขุดลอกแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ โดยจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และทั้งหมดจะเป็นการเสริมระบบป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัยอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งนี้ รัฐบาลรวมทั้ง กองทัพ ดำเนินการขุดคูคลองจำนวน 277 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล


ทั้งนี้ รัฐบาล ให้ความสำคัญในการดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 
เพราะเป็นพื้นที่ปลายน้ำที่จากประสบการณ์อุทกภัยที่ผ่านมาทำให้ต้องวางแนวทางให้คูคลองระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด โดยหลังจากนี้ รัฐบาลส่งมอบคูคลองที่ขุดลอกเสร็จแล้วให้กับชุมชน และโครงการนี้ถือเป็นการประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือของภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์