ทรท.โต้ข่าว200ส.ส.ลาออก แจงผู้แทนเขตยังมั่นคง

ทรท.โต้ข่าว200ส.ส.ลาออก แจงตัวเลขผู้แทนเขตยังมั่นคง


นายปองพล อดิเรกสาร ประธานคณะทำงานพัฒนาพรรคไทยรักไทย กล่าววันนี้ (11 ก.พ.) ว่า แม้จะมีสมาชิกพรรคไทยรักไทยบางคนลาออกไป เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าในส่วนของสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่เหลือมีความมั่นคงกับพรรค

"พรรคไทยรักไทย คงเดินหน้าทางการเมืองต่อไปไม่ว่าจะมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต หัวหน้าพรรคไทยรักไทย หรือไม่"

ประธานคณะทำงานพัฒนาพรรคไทยรักไทย กล่าวและว่า อาจมีการปรับแก้ในเรื่องบทบาทผู้นำ เป็นองค์คณะแทน ยอมรับว่าที่ผ่านมานโยบายพรรคบางอย่างมีปัญหาบ้างในทางปฏิบัติ เตรียมนำมาปรับแก้ต่อไป เชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ได้ตรวจสอบฐานข้อมูลสมาชิกพรรคหลัง วันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า สมาชิกพรรคไทยรักไทยที่ลาออกไป เป็น ส.ส.เขตเพียง 19 คน

ส่วนกรณีมีการระบุว่า ส.ส. พรรคไทยรักไทยเตรียมลาออก 200 คนนั้น ไม่เป็นความจริง ขณะนี้พรรคไทยรักไทยยังมี ส.ส.เขตอยู่กับพรรค 209 คน แบ่งเป็นภาคกลาง 50 คน ภาคเหนือ 48 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 94 คน กรุงเทพมหานคร (กทม.) 25 คน และภาคใต้ 1 คน และส่วนใหญ่ยังมั่นคงกับพรรคไทยรักไทย

ขณะที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


การลาออกจากสมาชิพรรคไทยรักไทยของกลุ่มต่างๆ เพื่อไปจัดตั้งกลุ่มการเมืองใหม่ เป็นเรื่องปกติของการเมือง โดยเฉพาะพรรคไทยรักไทยที่เจริญเติบโตผิดปกติ

ทั้งรวมพรรคและไม่ได้รวมตัวกัน ทางอุดมการณ์ทางการเมือง เมื่อเกิดปัญหาจึงมีการแตกตัวกันเป็นธรรมดา พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่ต้องการเห็นการสืบทอดอำนาจใดๆของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) โดยผ่านพรรคการเมือง หรือ นักการเมืองกลุ่มใดที่เป็นร่างทรง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญานในการตัดสินใจ ในการสนับสนุนพรรคการเมืองหรือนักการเมืองคนใด เพราะพรรคการเมืองมีทั้งคนดีและคนไม่ดี และเห็นว่าต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ว่าใครจะเป็นร่างทรงของ คมช.


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์