โพลหนุนปรับครม. เพรียวพันธ์ดูปราบยา -สุขุมพันธุ์ผว.กทม.

โพลหนุนปรับครม. เพรียวพันธ์ดูปราบยา -สุขุมพันธุ์ผว.กทม.

เอแบคโพล ประชาชน ร้อยละ 75.2 เห็นว่าควรปรับคณะรัฐมนตรี  ขณะหนุน "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" นั่ง ผู้ว่าฯกทม.ต่อ  "พล.ต.อ.เพรียวพันธ์" นั่งรัฐมนตรีปราบยา


สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  สำรวจความคิดเห็นประชาชน ใน 17 จังหวัดของประเทศไทย จำนวน  2,013 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5-15 กันยายนที่ผ่านมา เรื่อง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ถึงการเมืองระดับชาติ ว่าด้วยการปรับคณะรัฐมนตรี และเก็บตกผลสำรวจสังเกตการณ์ของสาธารณชนในชีวิตประจำวัน  พบว่า ร้อยละ 90.8 ที่ทำให้คนกรุงเทพมหานคร มีความทุกข์มากที่สุดคือ ปัญหาปากท้อง ส่วน ร้อยละ 96.2 เชื่อว่า ความจงรักภักดีของคนในชาติ จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุขมากที่สุด  ร้อยละ 85.1 อยากให้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต  ตลอดจน ร้อยละ 37.2 ตัดสินแล้วว่า จะเลือกใครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และ ร้อยละ 40 ตั้งใจจะเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็น ผู้ว่าฯกทม.


ทั้งนี้ ร้อยละ 75.2 เห็นว่า ควรปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนร้อยละ 74.6 อยากให้ปรับรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ ด้าน ร้อยละ 70.2 หนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั่งรัฐมนตรีด้านยาเสพติดและอาชญากรรม และร้อยละ 64.3  ระบุ หาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไม่นั่งในตำแหน่งอาจปราบยาเสพติดได้ยาก


นอกจากนี้ ร้อยละ  56.9  เห็นด้วย ต่อการดูแลปัญหาบุกรุกที่อุทยานและป่าไม้ ของ นายดำรง พิเดช อธิบดีกรมอุทยาน ส่วนร้อยละ 57.4 เห็นด้วย หาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และ ร้อยละ 58.9 เชื่อว่า ความปลอดภัยบนท้องถนนอยู่บนเส้นด้าย  ไม่มีผู้ใหญ่คนใดแก้ปัญหาได้อย่างจริงจังต่อเนื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์