ปชป.ฮึ่มอยากลองของ! ท้าเหลิมยื่นแก้รธน.ยุบผู้ตรวจการแผ่นดิน

ปชป.ฮึ่มอยากลองของ! ท้าเหลิมยื่นแก้รธน.ยุบผู้ตรวจการแผ่นดิน

ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายราเมศ  รัตนเชวง รองโฆษกพรรค และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี 

 ออกมาระบุหลังจากผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นให้กระทรวงการต่างประเทศทบทวนการคืนหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและเสนอให้มีการยุบผู้ตรวจการแผ่นดินว่า แทบไม่น่าเชื่อว่าคำพูดดังกล่าว จะออกมาจากปากคนที่เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี ไม่น่าเชื่อว่าจะมีแนวคิดที่ไม่ยอมรับการตรวจสอบขององค์กรอิสระต่างๆ ท่านไม่เคยคิดว่าหน่วยงานผู้ตรวจการแผ่นดินจะก่อประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน หรือท่านอาจจะทราบแต่พูดเพื่อเอาใจใครบางคน ตนคิดว่าเหตุผลที่ออกมาขู่ว่าจะยึดผู้ตรวจการแผ่นดิน  เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินมีคำวินิจฉัยที่ไม่เป็นไปตามประสงค์ของพวกพ้อง จึงออกมาทำลายความน่าเชื่อถือ


“ผมขอท้าในสมัยประชุมสภาทั่วไปให้ท่านยื่นร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ยึดองค์กรผู้ตรวจการแผ่นดิน แล้วท่านก็ระบุในหลักการและเหตุผลด้วยว่า เหตุผลที่ต้องยึดเพราะองค์กรผู้ตรวจการแผ่นดินมีคำวินิจฉัยที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และพวกพ้อง ท่านกล้าหรือไม่ เพราะเหตุผลอื่นผมคิดว่าไม่มี ท่านลองกลับไปอ่านรายงานประจำปี ที่องค์กรผู้ตรวจการแผ่นดินกล่าวสรุปรายงานต่อรัฐสภา ฉะนั้นถ้ามีความกล้าหาญท่านรีบแก้เลย ยึดผู้ตรวจการแผ่นดินและเพิ่มมาตราเขียนระบุไว้ว่า องค์กรใดที่ตรวจสอบแล้วมีคำวินิจฉัยเป็นปฏิปักษ์ต่อพ.ต.ท.ทักษิณและพวกพ้องจะต้องถูกยกเลิก ท่านกล้าหรือไม่ท่านไม่ได้ท้าทาย แต่ถ้าร.ต.อ.เฉลิมไม่รับกระบวนการตรวจสอบดังกล่าวบ้านเมืองก็จะอยู่ต่อไปไม่ได้” นายรเมศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์