ณัฐวุฒิจ่อชงครม.ของบ3หมื่นล.ตรึงราคายาง

ณัฐวุฒิจ่อชงครม.ของบ3หมื่นล.ตรึงราคายาง

"ณัฐวุฒิ" เผย หลังหารือ กนย. ระบุ เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติกรอบวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท รักษาราคายาง


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.) ว่า ที่ประชุมมีมติในโครงการรักษาเสถียรภาพราคายาง โดยจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติกรอบวงเงิน 30,000 ล้านบาท ในวันที่ 1 ต.ค. 2555 - 31 มี.ค. 2556 โดยจะเบิกจ่ายคราวละ 5,000 ล้านบาท

"จากคณะรัฐมนตรีในการอนุมัติกรอบวงเงินที่จะดำเนินโครงการ 30,000 ล้านบาท" นายณัฐวุฒิ กล่าว


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือเรื่องการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ในวงเงิน 15,000 ล้านบาท กับภาคเอกชน ที่จะประกอบการยางพารา
 
โดยจะตั้งอนุกรรมการร่วมกัน พิจารณาหลักเกณฑ์ ส่วนภาพรวมสถานการณ์ยางพาราในขณะนี้ถือว่ามีราคาที่ดีขึ้น ส่วนมาตรการระยะยาว จะมีการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงคมนาคม ในการทำถนนยางพารา นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ความร่วมมือจากต่างประเทศนั้น ได้ให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดต่อขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศอินโดนีเซีย และประเทศมาเลเซีย แล้ว


นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 21 - 22 ต.ค. นี้

ขอยืนยันว่า การกำหนดพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในพื้นที่ภาคใต้ สามารถทำได้ เพราะประชาชนภาคใต้มีเหตุและผล ทราบว่าการประชุม ครม.สัญจร คือโอกาสของประชาชนท้องถิ่น ที่รัฐบาลและงบประมาณจะลงไปเป็นโอกาสพัฒนาแก้ไขปัญหา คาดว่าไม่มีเรื่องความขัดแย้งทางการเมือง โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้วางสถานะทางการเมืองให้เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง ซึ่งก็เชื่อว่า การลงไปประชุม ครม.สัญจร จะได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์