“ชูวิทย์” เปิดคลิปแฉกลางสภา “ตม.สระแก้ว”

“ชูวิทย์” เปิดคลิปแฉกลางสภา “ตม.สระแก้ว”

อ้างรีดค่าหัวคิวลักลอบเข้าเมือง- ขนยาเสพติดเข้าประเทศ “เหลิม”โต้ ข้อมูลเก่า ถ้าสาบานวัดพระแก้ว ใครรับเงินตาย 7 ชั่วโคตร



เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  ทั้งนี้มีการพิจารณากระทู้ถามสดของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ถามร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  เรื่อง ความมั่นคงตามแนวชายแดน  โดยมีการนำคลิปมาเปิดในห้องประชุม จำนวน 3 คลิป โดยยืนยันว่าเป็นคลิปใหม่ในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการหากินของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)ที่ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยมีการเรียกเก็บค่าหัวคิวการทำพาสปอร์ตลักลอบเข้าเมืองจากชาวกัมพูชาและชาวลาว หัวละ 300-600 บาท ปีละกว่า 5 แสนคน
 
ที่ผ่านด่านเข้า-ออก มูลค่า 1,500 ล้านบาท 1 นอกจากนี้ยังมีการลักลอบขนยาเสพติดตามปอยเปตมายังย่านอ่อนนุช ในกทม. รวมถึงเปิดเส้นทางการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงอยากถามว่าเรื่องนี้รัฐบาลจะแก้ปัญหาอย่างไรเพราะเป็นเรื่องความมั่นคงของชาติ


ร.ต.อ.เฉลิม  รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ใครผิดใครถูก ตนดำเนินการอยู่แล้ว แต่ตนไม่มั่นใจว่าคลิปที่นายชูวิทย์นำมาเปิดเป็นคลิปสมัยไหน
 
หากคนไม่รู้ดูก็สนุกและมันส์เท่านั้น ตนจะสอนนายชูวิทย์เอาบุญว่าขณะนี้ ไม่มีแรงงานจะต้องหลบซ่อน เพราะรัฐบาลเปิดให้พิสูจน์สัญชาติแล้วและแรงงงานก็สามารถเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้อย่างเสรี  ส่วนเรื่องยาเสพและบ่อน ขอยืนยันว่าใครข้าไปเกี่ยวข้อง ไปรับเงินขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร ซึ่งยาเสพติดเข้ามาภาคเหนือประมาณ 83 %  ภาคอีสาน ประมาณ 17 % ส่วนการลักลอบเข้ามาทางกัมพูชาไม่มีถึงแสนเม็ด  อาจมีบ้างเพียงเล็กน้อย ดังนั้นคลิปของนายชูวิทย์ เป็นเรื่องเต้าข่าวเท่านั้น คนอาจจะเชื่อ แต่ตนไม่เชื่อนายชูวิทย์แน่นอน ทั้งนี้ตนขอฝากผู้นำฝ่ายค้านว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจขอให้ใส่ชื่อตนไปด้วยตามที่นายชูวิทย์ขอร้อง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในการถามกระทู้นายชูวิทย์ ตอนหนึ่งในเรื่องการเปิดบ่อน ที่มีลูกชายนักการเมืองบางคนเข้าไปเกี่ยวข้อง 

ทำให้ทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม และนายชูวิทย์โต้ตอบกันไปมาอย่างมีอารมณ์ทั้งเรื่องบ่อน  เรื่องอาบอบนวด  และทั้งคู่ต่างก็ท้าสาบานที่วัดพระแก้วว่าสิ่งที่นำมาพูดเป็นความจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์