มาร์คควงชวนลงเรือตรวจน้ำท่วมที่ อ.บางบาล

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 กันยายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมด้วยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางมายังพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร ที่ตำบลบางหัก อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยลงเรือสำรวจความเสียหายของสวนกล้วยริมน้ำและชุมชนที่ถูกน้ำท่วมสูง จากนั้นได้มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน ถือเป็นจุดแรก คณะแรก และถุงแรกหลังจากเกิดน้ำท่วมอยุธยาในปีนี้


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มาลงตรวจสอบพื้นที่ พบความร้อนเดือนจากน้ำท่วม
 
โดยน้ำท่วมเร็วและการแจ้งเตือนภัยไม่ทันต่อเหตุการณ์ โดยพรรคประชาธิปัตย์ต้องการสะท้อนปัญหาไปถึงรัฐบาลให้เร่งรัดแก้ไขปัญหา เพราะเพียงน้ำระลอกแรกยังเกิดปัญหาน้ำท่วมมาก หากมีน้ำระลอก 2 และ 3 ตามมา จะมีแนวทางปฏิบัติอย่างไร


"นอกจากนี้ ยังเป็นการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณ เพื่อแก้ไขน้ำท่วมของรัฐบาล ที่พบว่าไม่คุ้มค่า โดยปัญหาน้ำท่วมในปีนี้ พบว่ามีสภาพปัญหาไม่แตกต่างไปจากปี 2554 ที่ผ่านมา นอกจากนี้แผนและแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่ชัดเจน โดยหลักคิดที่ว่า จะมีการผันน้ำจากภาคเหนือและภาคกลาง ลงสู่ทะเลผ่านกรุงเทพมหานครนั้น เป็นแนวทางที่ผิดพลาด โดยวันนี้ตนเองลงพื้นที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และตำบลบางหัก อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แต่ยังไม่พบโครงการที่จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชน" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์