ปชป.อัด5แสนล้านเหลวสุโขทัยจมน้ำ

ปชป.อัด5แสนล้านเหลวสุโขทัยจมน้ำ

ชป.อัด 5 แสนล้านเหลวปล่อยสุโขทัยจม ห่วงบางระกำโมเดลทำท่วมซ้ำซาก ดักคอ"ยิ่งลักษณ์"​โดดกระทู้​ลงพื้นที่

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประธานคณะกรรมการบริหาจัดการน้ำและอุทกภัย  (กบอ.) ระบุว่าเหตุน้ำท่วมสุโขทัยเป็นเหตุสุดวิสัยฟังไม่ขึ้นเพราะที่ผ่านมารัฐบาลตั้งงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาท  และ พ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาทรวมแล้วเกือบ 5  แสนล้านบาท เอาไปทำอะไร ถ้ามีการนำไปทำโครงการป้องกันพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ตัวเมอง จ.สุโขทัย​ก็จะท่วมถึง 1.5 เมตรอย่างที่เป็นอยู่


ทั้งนี้ การออกมาระบุว่าน้ำท่วมดังกล่าวเป็นหตุสุดวิสัยจึงฟังไม่ขึ้นเพราะที่ผ่านมาไม่มีแผนงานที่ชัดเจน มีแต่การขุดลอกคูคลอง

ซึ่งมีการไปหาประโยชน์ได้ 30-40% ดังนั้นหากเป็นอย่างนี้ น้ำก็จะไหลต่อไปถึง อ.กงไกลาศ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่คนลุ่มแม่น้ำยมต้องการก็คือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและทำอย่างไรให้ต่อไปลุ่มน้ำยมน้ำไม่ท่วม ขอให้หยุดสร้างภาพใช้การตลาด ที่ผ่านมารัฐบาลเคยหาเสียงด้วยป้าย "ลาก่อนน้ำท่วมน้ำแล้ง" แต่จนถึงวันนี้ยังทำไม่ได้ ปีที่ผ่านมารัฐบาลยังโทษประชาธิปัตย์​ แต่ปีนี้รัฐบาลจะโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง   

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จาการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ลงพื้นที่น้ำท่วมในเทศบาล จ.สุโขทัย พบว่ามีน้ำท่วม 1.5 เมตร มีประชาชนกว่า 6,000 ครัวเรือนเดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่สะเปะสะปะ ไม่มียุทธศาสตร์แก้ปัญหาที่ชัดเจน การที่นายปลอดประสพ ระบุว่าระดับน้ำจะทรงตัว แต่จากที่พรรคลงพื้นที่พบว่าน้ำยังระดับสูงขึ้นเนื่องจากยังมีน้ำเหนือไหลเข้ามาจากลุ่มน้ำยมต่อเนื่อง ซึ่งไม่รู้ว่าโครงการผ่านงบกู้เงิน​ 3.5 แสนล้านบาทนำไปใช้ในส่วนใดบ้าง
นายชวนนท์​ กล่าวว่า หลังจากเกิดปัญหาน้ำท่วมสุโขทัย แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกฯ เตรียมที่จะเดินทางลงพื้นที่ในวันพฤหัสที่  13 ก.ย. นั้น ทั้งที่เป็นวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีการตั้งกระทู้ถามสด  และอาจะล่าช้าเกินไปหลังจากเกิดเหตุไปหลายวัน จนอาจจะรอไม่ไหว​และสายเกินไปที่จะแก้ปัญหา  


ปชป.อัด5แสนล้านเหลวสุโขทัยจมน้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์