“มาร์ค” อัด หนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ เล่นข่าวไม่รอบด้าน

“มาร์ค” อัด หนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ เล่นข่าวไม่รอบด้าน

เมื่อวันที่ 10ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel

ถึงประเด็นที่ นสพ. ฉบับหนึ่ง พาดหัวข่าว ว่า  “ศาลชี้ 98 ศพ คดีแรกลุ้น 17 กันยา ธาริต เล็งเอาผิดคน”  ว่า ต้องยอมรับว่า จำนวน 2 ฉบับมีแนวทางที่ชัดเจน โดยจะเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ทางหนังสือพิมพ์ทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวจะพาดหัวข่าว สร้างกระแสให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยที่ไม่ยอมรับฟังข้อมูลด้านอื่น ๆ และจะเห็นว่าหนังสือพิมพ์ฉบับอื่น ที่ติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงของหลาย ๆ หน่วยงาน เขาจะสะท้อนความหลากหลาย  อย่างตรงไปตรงมา  ตนถึงได้บอกว่าพนักงานสอบสวน หรือผู้ที่มีอำนาจในการสอบสวนไม่ว่า จะเป็นตัวนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) หรือจะเป็นพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ควรจะต้องรักษาแนวทางจรรยาบรรณของวิชาชีพของตนเอง ซึ่งรู้อยู่แล้วว่า พยายามให้ข่าวในลักษณะที่เหมือนกับจะเป็นการชี้นำ เป็นการตั้งธง ถ้าเห็นว่าคำถามที่พยายามถามเข้ามา อยากจะเป็นการชี้นำ ก็ต้องรู้เท่าทันในการที่จะบอกว่าอะไรเป็นอะไร


“ทั้งนี้ถ้าตอบในข้อกฎหมาย ไม่ว่ากัน แต่ข้อกฎหมายก็ต้องพูดให้ครบถ้วน แล้วต้องพูดถึงสถานการณ์ในขณะนั้นด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ใช่กรณีที่อยู่ในเหตุการณ์ปกติ และมีเหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้น รวมถึงปัญหาว่ามีการชุมนุมซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีคนที่มีอาวุธ ปะปนเข้ามา ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกดี ที่หนังสือพิมพ์ 2 ฉบับนี้ไม่เคยเห็นชายชุดดำ และไม่ต้องมาขอหลักฐานอะไรมากมายหากเปิดยูทูปดูก็ได้ ดูรายงานของหลาย ๆ คนที่เขาติดตามเรื่องนี้เขาก็ยอมรับ”นายอภิสิทธิ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์