ยิ่งลักษณ์ กำชับผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดให้ข้อมูลน้ำท่วม

ยิ่งลักษณ์ กำชับผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดให้ข้อมูลน้ำท่วม

วันนี้ (10 ก.ย.) เวลา 12.00 น. สํานักงานบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) ทำเนียบรัฐบาล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดข​ณะนี้ว่า จะให้อธิบดีกรมชลประธาน และ นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิ​เคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำใน คณะกรรมการบริหารน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เป็นผู้ชี้แจง

ส่วนเรื่องที่ดีเอสไอ ได้ทำหนังสือ ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อร้องขอให้ความเป็นธรรมเรื่​องการพิจารณา แต่งตั้งผู้บัญชาการ (ผบ.) สำนักระดับ 9 จำนวน 7 ตำแหน่ง
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลการร้องเรียนจากดีเอสไอ ทั้งนี้ ถ้ามีข้อมูลมาจะพิจารณาไปตามขั้นตอน ส่วนที่มีข่าวว่ามีผู้อาวุโสหญิงทางการเมืองพยายามแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้าย ยืนยันว่าไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง ถ้าทราบเรื่องให้เอาหลักฐานมาพิสูจน์ และจะพิจารณาตามข้อเท็จจริง

ส่วนปัญหาภาคใต้ ที่ อาจารย์ จุฬาฯ ที่ให้ทบทวนโครงสร้างของ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.)

และให้นำ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้ามาดำเนินงานแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง สมช. เข้ามาทำงานอยู่แล้ว ส่วน ศปก.จชต. จะเป็นการบูรณาการการทำงานให้เป็นเอกภาพ โดยไม่มีการซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่นอย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเงินเยียวยาน้ำท่วมว่าหลายจังหวัดยังคงเกิดปัญหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่าเกิดจากความเข้าใจที่ไม่ตรงกันในหลาย ๆ ส่วน
 
ขณะนี้ได้กำชับกับทางผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดประสานข้อมูลให้เป็นเอกภาพและให้ข้อมูลแก่ประชาชน เพราะเป็นข้อมูลของส่วนท้องถิ่น ส่วนเรื่องการจัดการน้ำยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ยังคงมีเอกภาพในการทำงานอยู่ และจะให้ข้อเท็จจริงแก่ประชาชนมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์