ทีมวอร์รูมต่างประเทศประกบแม้วเข้ม-ถกเชิงรุกจันทร์นี้

"สุรพงษ์"ฟิตเดินเครื่องวอร์รูมรัฐบาลด้านต่างประเทศเกาะติดความเคลื่อนไหว "แม้ว"ทุกฝีก้าว พร้อมเตรียมนัดประชุมทีมประชาสัมพันธ์เชิงรุกจันทร์นี้


นายสุรพงษ์ ชัยนาม


นายสุรพงษ์ ชัยนาม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะทำงานดูแลด้านการต่างประเทศ ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการประชาสัมพันธ์เชิงรุกและประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต (วอร์รูมรัฐบาล) กล่าวว่า ได้รับทราบการแต่งตั้งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.พ.โดยส่วนตัวแล้ว โดยการทำหน้าที่นี้จะไม่เน้นการประชาสัมพันธ์กับชาวต่างประเทศ แต่จะเน้นสร้างความเข้าใจเรื่องต่างประเทศให้ประชาชนภายในประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้จะเป็นการให้ข้อมูลเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ เพราะมองว่าถ้าเราทำความเข้าใจกับคนไทยภายในประเทศแล้ว จะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะถือเป็นหลักประกันว่า เมื่อประชาชนอยู่ข้างรัฐบาลแล้ว ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นชาติใดก็ไม่สามารถที่จะเข้ามารุกล้ำ หรือเอาผลประโยชน์จากประเทศไทยได้


นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า


คณะกรรมการฯ ชุดนี้ไม่ได้มีหน้าที่ต้องนำความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณที่เคลื่อนไหวอยู่ต่างประเทศมาพิจารณาเป็นหลัก เพราะเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปลีกย่อย แต่ถ้าความเคลื่อนๆไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ส่งผลกระทบต่อสังคมไทยหรือรัฐบาล เราก็ต้องทำหน้าที่ไขข้อข้องใจให้คนไทยมากกว่าคนต่างชาติ โดยการทำงานจะเป็นการประสานงานกับโฆษกกระทรวงต่างๆ เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานเหล่านั้นอ่อนประชาสัมพันธ์จนเกินไป

โดยการประชาสัมพันธ์นี้จะไม่เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ แต่จะเป็นการให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาของประชาชน ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.นี้จึงจะมีการประชุมกันเพื่อวางแผนการประชาสัมพันธ์เชิงรุกกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์