เทือกทำใจการเมืองเปลี่ยน ขรก.เปลี่ยน ลั่นพร้อมสู้คดีดีเอสไอ

เทือกทำใจการเมืองเปลี่ยน ขรก.เปลี่ยน ลั่นพร้อมสู้คดีดีเอสไอ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

จะไปทำการตรวจสอบเรื่องการเบิกจ่ายกระสุน ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมถึงมีการพูดถึงการตั้งข้อหาเจตนาฆ่า ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ว่าเป็นเรื่องที่ตนทำใจเอาไว้แล้ว คือ เมื่ออำนาจในการบริหารบ้านเมืองเปลี่ยน มีข้าราชการบางส่วนที่เปลี่ยนไปด้วย ตนเป็นรองนายกฯ ที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความมั่นคง ปลอดภัยของบ้านเมือง เมื่อมีคนก่อเหตุร้าย ก่อการจลาจล มีคนเอาอาวุธสงครามมาประทุษร้าย เจ้าหน้าที่และประชาชน ตนก็ต้องแก้ไขสถานการณ์


"หากการทำงานตามหน้าที่ของผมจะต้องถูกพลิกกลับมาให้เป็นจำเลย ก็พร้อมที่จะสู้คดีและไม่หวั่นไหว ฉะนั้น ดีเอสไอหรือตำรวจที่มีปัญญาคิดสารพัดวิธี เพื่อจะรับใช้ผู้มีอำนาจขอเชิญถาโถมมาได้ ผมก็พร้อมที่จะรับสภาพอยู่แล้ว และไม่หนีไปต่างประเทศอย่างแน่นอน" นายสุเทพกล่าว


เมื่อถามว่า คดีดูเหมือนเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าเดิม จะมีการสร้างพยานหลักฐานขึ้นมาใหม่หรือไม่
 
นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเขาได้สร้างพยานหลักฐานขึ้นมาใหม่หรือไม่ แต่มั่นใจในข้อเท็จจริงหลักฐานของจริงที่เรามีอยู่ และมั่นใจว่าเราจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงความจริง จากผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือในขณะนี้ได้หรือไม่นั้น ตนคิดว่าความจริงเปลี่ยนไม่ได้ ไม่ว่าจะมีเจตนาบิดเบือนไปอย่างไรก็ตาม เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้ทำการตัดต่อคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าสั่งฆ่าประชาชน ในปี 2552 นั้น ในที่สุดคนทั้งประเทศก็เห็นว่านายจตุพรโกหก วันนี้ก็เช่นกัน หากเอาเหตุการณ์ปี 2553 มาบิดเบือน เราก็ต้องเอาข้อเท็จจริงมาสู้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์