ชวนนท์อัดรัฐระบายน้ำสร้างภาพ

ชวนนท์อัดรัฐระบายน้ำสร้างภาพ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า
 
การซ้อมระบบระบายน้ำของรัฐบาลในพื้นที่กทม. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเปรียบเสมือนกับการสร้างภาพเท่านั้น เพราะการปล่อยน้ำมีปริมาณน้อยจนไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าระบบระบายน้ำของกทม.สามารถได้ผลจริงหรือไม่


นอกจากนี้ยังมีกรณีการเกิดน้ำท่วมพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาในช่วงที่มีการทดสอบน้ำ รัฐบาลไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้
 
เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลระบุเองว่ามีการทดสอบการปล่อยน้ำในฝั่งตะวันออก โดยใช้เส้นทางจากแม่น้ำป่าสัก เข้าคลองชัยนาท ผ่านคลองระพีพัฒน์แยกตก คลองสอง และคลองลาดพร้าว ดังนั้น เหตุการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทดสอบการระบายน้ำอย่างแน่นอน


"แม้รัฐบาลจะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่สำหรับความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลปฏิเสธไม่ได้ และต้องบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็ว" นายชวนนท์กล่าว


ทั้งนี้ขอท้าไปยังนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.)
 
และนายรอยล จิตรดอน ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำใน กบอ. แสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น หรือถ้าจะยืนยันว่าเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของรัฐบาลจริง หากมีหลักฐานพิสูจน์บุคคลทั้งสองจะแสดงความรับผิดชอบหรือไม่


นายชวนนท์กล่าวอีกว่า นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค

ที่กระทรวงสาธารณสุขยกเป็นหนึ่งในผลงานที่จะแถลงในวันครบรอบการทำงาน 1 ปีนั้น ไม่ได้สร้างความสำเร็จจนต้องนำมาเป็นผลงานแต่อย่างใด เพราะไม่ได้ต่างจากนโยบายรักษาฟรีในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ การนำเอาโครงการ 30 บาทมาใช้นี้ไม่มีสาระอะไรนอกจากเป็นเครื่องหมายการค้าของของรัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


“หากรัฐบาลมีความจริงใจที่จะช่วยเหลือประชาชนในประเด็นเรื่องการรักษาสุขภาพจริงเหตุใดถึงมีการปรับลดงบประมาณรายหัวระบบประกันสุขภาพ จากปีละ 2,895.60 บาทต่อปี เหลือ 2,795.60 บาทต่อปีรวมทั้งมติคณะรัฐมนตรียังมีระบุการตัดงบประมาณในส่วนของ สปสช.ในปี 2556 ถึง 5 หมื่นล้านบาทด้วย” นายชวนนท์กล่าว


ชวนนท์อัดรัฐระบายน้ำสร้างภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์