นายกฯ ระบุกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเดินหน้าจัดกิจกรรมระดมความคิด

นายกฯ ระบุกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเดินหน้าจัดกิจกรรมระดมความคิด

             เมื่อ 8 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน ถึงความคืบหน้าการพัฒนากองทุนสตรี ว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติเป็นครั้งแรก โดยมีคณะกรรมการทั้งสิ้น 37 คน ภายใต้แผนพัฒนาสตรีแห่งชาติฉบับที่ 11
ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
      
           โดยเน้นไปที่การต่อยอดด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อสร้างอาชีพให้กับกลุ่มสตรีที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยหาแนวทางเสริมสร้างให้สตรีไทยมีความเสมอภาค พร้อมทั้งพัฒนาสตรีให้มีบทบาทจนสามารถยืนอยู่บนเวทีโลกได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีสตรีสมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้วกว่า 8 ล้านคน สำหรับบทบาทของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ จะช่วยวางยุทธศาสตร์ในภาพรวม และจัดกิจกรรมในการขับเคลื่อนเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ
โดยรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้เฉลี่ยจังหวัดละ 100 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 5 ชุด เพื่อเข้าไปจัดกิจกรรมระดมความคิดด้านการมีส่วนร่วมในการร่างกรอบยุทธศาสตร์ใหญ่ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงปัญหาของสตรี และเร่งทำให้เกิดสิทธิเสรีภาพในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์