ส.ส.เพื่อไทย โวย กทม.ปล่อยใบอนุญาตสร้างบ้านบนที่ฟลัดเวย์

ส.ส.เพื่อไทย โวย กทม.ปล่อยใบอนุญาตสร้างบ้านบนที่ฟลัดเวย์

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (8 ก.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เขตมีนบุรี แถลงกรณีการทดสอบปล่อยน้ำในช่วงที่ผ่านมาว่า ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แต่จะเห็นว่าในคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมขังใน กทม. ส่วนหนึ่งเพราะสภาพน้ำในหลายๆ คลอง โดยเฉพาะในพื้นที่ชั้นในมีระดับน้ำสูง เช่น คันนายาว บึงกุ่ม คลองสามวา มีนบุรี ลาดกระบัง เป็นต้นเพราะมีผักตบชวาแน่นอยู่ในคลอง โดยที่ กทม.ไม่เข้าไปดูแล ส่วนท่อระบายน้ำที่รัฐบาลให้งบไปลอกท่อตามหมู่บ้านต่างๆ ก็ได้รับแจ้งว่าลอกท่อไม่เต็มที่ ทำให้น้ำไหลลงไม่สะดวก นอกจากนี้ในพื้นที่ฟลัดเวย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำฝั่งตะวันออก แต่ปรากฏว่ามีหมู่บ้านสร้างใหม่ขึ้นอยู่บนพื้นที่ฟลัดเวย์จำนวนมาก ทั้งในเขตคลองสามวา มีนบุรีและหนองจอก ซึ่งหมู่บ้านเหล่านี้ได้ใบอนุญาตปลูกสร้างจาก กทม.ได้อย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่แก้มลิง เช่น บึงลำพังพวย เขตบางกะปิ ก็ไม่เคยเข้าไปดูแลและขุดลอกเลย และในพื้นที่แก้มลิงใกล้เคียงก็มีบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไป โดย กทม.ไม่เคยใส่ใจดูแลเลย

             ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เขตคลองสามวา คันนายาว กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พื้นที่ฝังตะวันออก มีมติยกเลิกทดสอบระบายน้ำอย่างไม่มีกำหนด โดยได้แจ้งให้นายกฯ ทราบแล้ว เนื่องจากพบว่าคลองในฝั่งตะวันออกจำนวนมาก ยังไม่ได้ดำเนินการขุดลอกครบทุกคลอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีดำริถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที ในฐานะประธานโซน ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและรายงานผลภายใน 15 วัน

            “นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังผู้นำฝ่ายค้านกรณีวิพากษ์วิจารณ์สิ่งต่างๆ แบบไม่ฟังข้อมูล ข้อเท็จจริง เช่น กรณีน้ำท่วมนาข้าว 800 กว่าไร่ ใน จ.อยุธยา ซึ่งฝ่ายวิชาการของกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ออกมาระบุแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดน้ำท่วมใน กทม. แต่ต้องถามกลับว่าที่ กทม.ลักไก่แอบเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาก่อนการทดสอบของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.)นั้นหมายความว่าอย่างไร” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์