“เฉลิม”เจอ“ดุษฎี” 5 โมงเย็นนี้ที่สตช. ยันใครทำผิดจับหมด

“เฉลิม”เจอ“ดุษฎี” 5 โมงเย็นนี้ที่สตช. ยันใครทำผิดจับหมด

“เฉลิม” ลั่นนักการเมืองทุจริตสั่งฟันไม่เว้น แม้แต่คนในซีกรัฐบาลเจอเช่นกัน ถก “ดุษฎี” 5 โมงเย็นนี้ที่สตช.

วันนี้ (7 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบ

เพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟูและป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) จะขอเข้าพบเพื่อยื่นข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตงบประมาณเยียวยา ฟิ้นฟู และบรรเทาสาธรณภัย ว่า ตนนัดพบกับเลขาธิการป.ป.ท.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เวลา 17.00 น ซึ่งตนและพ.ต.อ.ดุษฎี รู้จักกันมานาน เขาเป็นคนดี และเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดุษฎีระบุว่ามีพยานหลักฐาน แต่ตนยังไม่บอกรายละเอียด ซึ่งตนบอกให้เขานำมาให้ตน และยืนยันว่าสิ่งที่เขาทำมานั้นไม่เหนื่อยเปล่า เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ตนประสานกับป.ป.ท.แล้วนำข้อมูลมาบูรณาการกับคณะทำงานที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น ตนยืนยันว่าไม่มีปัญหา ไม่มีลูบหน้าปะจมูก ถ้ามีหลักฐานถึงใคร ก็ต้องถูกจับกุมทั้งหมด ซึ่งถ้ามีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้องด้วยก็ไม่ปล่อยเช่นกัน เพราะถ้าปล่อยไว้ รัฐบาลก็พัง


“ผมเคยบอกแล้วว่าถ้ารัฐบาลไม่ทุจริต อยู่ครบวาระ 4 ปีแน่นอน แต่ถ้ามีคนในรัฐบาลทุจริตแล้วไปปกป้อง รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ผมไม่ยอมเป็นตำบลกระสุนตกหรอก เพราะผมไม่เคยทุจริต ตรงมาตรงไป”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ต่อข้อถามว่าพ.ต.อ.ดุษฎี ระบุว่าการถูกเด้งโยกย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นเพราะฝ่ายการเมืองในรัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้อง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนคิดว่าเขาไม่ได้ถูกเด้ง เพราะขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงฯ และจากการที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม พูดคุยกับตน เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็บอกว่าจะให้พ.ต.อ.ดุษฎี กำกับดูแลป.ป.ท.ต่อไป และควบคุมงานยาเสพติด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์