นายกฯตอบรับฝ่ายค้าน แต่ต้องดูภารกิจ

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายกฯตอบรับฝ่ายค้าน แต่ต้องดูภารกิจนายกฯตอบรับฝ่ายค้าน แต่ต้องดูภารกิจ


                  ให้สัมภาษณ์ในรายการเช้าข่าวเจาะ ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องไทยทีวีดี โดยยืนยันว่าฝ่ายค้านไม่ได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมหารือและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบชายแดนภาคใต้ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือเชิญ แต่พรรคยังย้ำคำเดิมว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องเข้าร่วมรับฟังปัญหาด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีมีอำนาจที่จะสามารถสั่งการได้ เนื่องจากปัญหาภาคใต้มีหลายมิติที่นายกรัฐมนตรีต้องรับฟัง ไม่ใช่ฟังมิติด้านการข่าวอย่างเดียว ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคใต้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้รับรู้ปัญหาของประชาชนในพื้นที่ด้วยตนเอง


                 ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ภาคใต้วานนี้ ว่า ต้องการลงไปให้กำลังใจประชาชน พร้อมทั้งรับฟังปัญหา ซึ่งประชาชนนั้นก็มีกำลังใจค่อนข้างดี มีความรักและสามัคคี ทำให้ตนรู้สึกดีใจ ซึ่งรัฐบาลจะรวบรวมข้อมูลความต้องการแต่ละพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา โดยโครงสร้างการทำงาน ยังจะใช้โครงสร้างเดิม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่เคยแถลงไว้ต่อรัฐสภา สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมในการหาแนวทางการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ถือเป็นวาระแห่งชาติ แต่จำเป็นต้องดูช่วงเวลาและภารกิจของตน


                ส่วนการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.จชต.นั้น จะเป็นทางคณะกรรมการที่ลงไปขับเคลื่อนและเสริมสร้างการทำงานให้เป็นเอกภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันการเยียวยาประชาชนที่รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภาพรวมก็มีความพึงพอใจดี ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยข้อมูลว่า มีโรงเรียนสอนศาสนาในภาคใต้ มีส่วนสนับสนุนเงินให้กลุ่มตาลีบันนั้น ได้มอบหมายให้ทาง ปปง.ลงไปตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยินดีที่จะรับฟังทุกคำแนะนำ


ขอบคุณแหล่งข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์