ประยุทธ์เผยโผทบ.ไม่มีปัญหา

ประยุทธ์เผยโผทบ.ไม่มีปัญหา

"บิ๊กตู่" เผย โผทบ.ไม่มีปัญหา ยันไม่แบ่งก๊วน ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ตำแหน่งขึ้นอยู่กับบุญวาสนา-ฝีมือ-โอกาส ชี้"นายกฯ" ลงใต้เป็นนิมิตหมายที่ดีเผยให้ป้องกันมากกว่าแก้ไข

วันที่ 6 ก.ย.55  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง

ความคืบการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลประจำปี ว่าในส่วนของกองทัพบกเรียบร้อย ไม่มีปัญหา เพราะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อพิจารณาความเหมาะสม และความสามารถ ยืนยันไม่มีกลุ่มนายทหารบูรพาพยัคฆ์ ซึ่งเป็นการตั้งขึ้นมาเอง เมื่อเติบโตมาทางราชการปีนี้ไม่ได้ตำแหน่ง ปีหน้าก็จะได้ตำแหน่ง แล้วแต่บุญวาสนา ฝีมือ และโอกาส  ตนได้เสนอรายชื่อต่อที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการปรับโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ทุกคนก็ส่งโผของแต่ละเหล่าทัพขึ้นไป  เมื่อทุกรายชื่อไม่มีปัญหาก็จบตรงนั้น แต่ถ้ามีปัญหาก็ว่ากัน 
 
ส่วนที่มีการฟ้องร้องพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ต่อศาลปกครองนั้นก็ เป็นเรื่องของรมว.กลาโหม กองทัพบกไม่ได้มีปัญหา

เป็นเรื่องของหน่วยเหนือจะพิจารณา ทั้งรมว.กลาโหมและปลัดกระทรวงกลาโหม ตนไม่ได้เกรงอะไร เพราะเราทำหน้าที่ตามกฎหมาย กองทัพบกเป็นของประชาชน กองทัพบกคือครอบครัว เพระฉะนั้นอย่าทำให้คนในครอบครัวแตกแยกกัน ตนต้องการเท่านั้น  ถ้าแหย่กันไปมา เหมือนกับลูกไม่เชื่อพ่อแม่นั้นคงไม่ได้  เราต้องเป็นครอบครัว ฉะนั้นพูดแล้วต้องทำความเข้าใจ ถ้ามีเจตนาที่ไม่ดีขอร้องว่าอย่าไปดำเนินการต่อ เรื่องก็จะจบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์