เฉลิม ย้ำความรุนแรงภาคใต้มีการเมืองเอี่ยว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงก​ล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ว่า

ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้มี​เรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง​ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยระบุได้ชัดเจนว่าเป็นฝ่ายใด ตอนนี้ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า มีการวางระเบิดดักรอนายกรัฐมนตรีไว้ขณะกำลังจะลงพื้นที่ในจังหวัดชายแดนใต้ จึงขอตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเป็น ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ไปกินกาแฟที่สภากาแฟในจังหวัดชายแดนใต้ไม่เห็นมีรายงานว่า มีการวางระเบิดดักรอไว้แต่อย่างใด
 
ส่วนการส่งหมายเชิญ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ที่ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมประชุม

เพื่อรับฟังความคิดเห็นและหาทางออกเกี่ยวกับการแก้ปัญหาภาคใต้ร่วมกับรัฐบาลนั้นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงกล่าวว่า ไม่อยากให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแง่ว่าจะต้องให้นายกรัฐมนตรีเข้ารับฟังด้วย เหตุเพราะความคิดที่จะเชิญ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้มาเข้าร่วมประชุมกับรัฐบาลนั้น ก็เป็นความคิดของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งการประชุมดังกล่าวก็มีกา​รถ่ายทอดสดไปยังหน่วยงานหลักอื่น ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็จะรับฟังความ​คิดเห็นและแนวทางแก้ไขจาก ส.ส.ในพื้นที่อีกด้วย
 
"ภาคใต้ไม่ใช่บ้านผม ผมย่อมไม่มีข้อมูลมากพอ ถ้าเป็นอีสานหรือเหนือ ผมรู้ปัญหาต่าง ๆ ดี ส่วนภาคใต้เป็นบ้านของประชาธิปัตย์ บ้านผมอยู่เหนือกับอีสาน แต่ภาคใต้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดูแล ดังนั้น ถ้า ส.ส.ประชาธิปัตย์รักบ้านเกิดของ​ตัวเองก็น่าจะมาแสดงความคิดเห็น​ เปิดเผยข้อมูลให้รัฐบาลทราบเพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน​แล้วผมจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเลยว่า การแก้ปัญหาภาคใต้คือผลงานของพรรคประชาธิปัตย์" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงกล่าว

เฉลิม ย้ำความรุนแรงภาคใต้มีการเมืองเอี่ยว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงกล่าวเน้นว่า ไม่ใช่รัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ได้จนต้องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายค้าน

แต่ว่าเรื่องปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ "ถ้าบอกว่ารัฐบาลนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาภาคใต้ได้ แล้วที่ผ่านมา 2 ปีกว่าที่รัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลบอกว่าจะแก้ปัญหาภาคใต้ภายใน 99 วันก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย " รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงกล่าวและว่า ถ้าส.ส.ประชาธิปัตยไม่มาประชุมร่วมกับรัฐบาลในวันศุกร์นี้ก็ไม่​เป็นไร รัฐบาลก็ยังต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อไป โดยจะเพิ่มบทบาทของตำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาชายแดนใต้มากขึ้น


ส่วนกรณีมีรายงานปัญหาความไม่สงบในชายแดนใต้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มตาลีบัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ไม่ขอวิจารณ์ในประเด็นนี้ เป็นข้อมูลของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ “ปปง.” ส่วนการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ “ป.ป.ส.” จะดำเนินมาตรการปราบปรามยาเสพติดควบคู่กับการบำบัดรักษา
 
ด้าน คดีลูกชายของ นายเฉลิม อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี ชน ด.ต.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดอย่างแน่นอน กำลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนเ​พื่อดำเนินคดีทางวินัย และมอบหมายให้ ผบช.น.ลงมาจัดการด้วยตนเอง ส่วนที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้เปิดห้องทำงานให้สื่อมวล​ชนสัมภาษณ์พร้อมป้ายจารึกข้อความ "มีวันนี้เพราะพี่ให้" เหนือป้ายชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นการแสดงความเคารพนับถือ​ส่วนบุคคล ไม่ใช่เรื่องแปลก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์